วันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

สวดมนต์ร่วมกันก่อนจบรายการ

ดังตฤณเดี๋ยวมาเริ่มกันนะครับ ต้องใช้หูฟังนะครับ ใครจะไม่ใช้เสียงสติก็ไม่เป็นไรนะครับ ตามอัธยาศัย อันนี้เป็นเสียงสติที่ออกแบบมาให้ช่วยในการสวดมนต์ได้อย่างมีโฟกัสนะครับ

แล้วก็จะรู้สึกถึงพลังในการสวดที่ทำให้มีความเย็น แล้วก็มีความพร้อมที่จะแผ่เมตตา มีความพร้อมจะเจริญสติต่อนะครับ เอานะครับเริ่มนะ

คุณดังตฤณนำสวดมนต์โดยใช้ ))เสียงสติ(( เวอร์ชั่นช่วยสวดมนต์

ก็ผ่านไปนะครับสำหรับคลื่นปัญญา แล้วก็การสวดมนต์ปิดท้ายรายการนะครับอย่างที่เราทำกันมาพักนึง แล้วก็ต่อไปก็คงจะปีนี้จะได้ฤกษ์ที่เราจะมาดูคลื่นปัญญากัน เป็นเสียงสติเหมือนกันแต่ที่ผ่านมาเนี่ยจะเป็นคลื่นสมาธิ ผมรวมๆเรียกไปก่อนว่าเป็นเสียงสติ แต่ว่าพอเรามาขึ้นคลื่นปัญญา แล้วก็มาแยกแยะ ที่ฟังผ่านมาฟังเฉยๆเนี่ย อันนั้นเป็นคลื่นสมาธินะครับ

ส่วนถ้าหากว่า มีแอนิเมชั่นไกด์ไปด้วยก็จะเรียกว่าเป็นคลื่นปัญญานะครับ แล้วปีนี้ก็ว่าจะทำคลื่นศรัทธาเพิ่มด้วยนะครับ เพราะเป็นปีที่หลายคนมีความทุกข์กันเหลือเกิน แล้วก็บางคนยังไม่พร้อมที่จะทำสมาธิ ไม่พร้อมที่จะมาดูคลื่นปัญญาอะไรแบบนี้ เดี๋ยวผมก็ทำขั้นบันไดไว้ให้ง่ายๆนะครับ เอาล่ะคิดว่าคงถึงเวลาร่ำลากันครับ สัปดาห์หน้าถ้าไม่มีอะไรติดขัดก็มาเจริญปัญญาร่วมกันอีกนะครับ สำหรับคืนนี้ราตรีสวัสดิ์ครับ

--------------------------------------------------------------------------

ผู้ถอดคำ                      แพร์รีส แพร์รีส
วันที่ไลฟ์                  ๑๘ มกราคม ๒๕๖๓ (รายการปฏิบัติธรรมที่บ้าน)
ช่วง                              สวดมนต์ร่วมกันก่อนจบรายการ
ระยะเวลาคลิป           ๔.๒๘ นาที
รับชมทางยูทูป             https://www.youtube.com/watch?v=Wfg2T6w_fl4&list=PLmDLNhxScsWPHpIdf0LAQiQM1j9ZebEMx&index=44

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น