วันเสาร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2563

สวดมนต์ร่วมกันก่อนจบรายการ


ดังตฤณ :  ถึงเวลาสวดมนต์ก่อนนอนกัน อันนี้ก็เป็นคำขอส่วนใหญ่นะครับ ต้องใช้หูฟังเพราะว่าเราจะใช้เสียงสติเวอร์ชั่นที่ช่วยสนับสนุนในการสวดมนต์โดยเฉพาะ 

ออกแบบคลื่นมาเพื่อให้คุณเกิดความรู้สึกว่า สามารถสวดมนต์ได้อย่างมีสมาธิมากขึ้น เปล่งเสียงเต็มปากเต็มคำแล้วก็ใช้หูฟัง แล้วก็สำหรับเพจคลื่นปัญญาถ้าคนที่ต้องการลิงก์ แอดมินเบลล์เพิ่งใส่ลิงก์เข้าไปอีกครั้งนึง เอาล่ะเดี๋ยวเรามาสวดมนต์ด้วยกันครับ


คุณดังตฤณนำสวดมนต์โดยใช้ ))เสียงสติ(( เวอร์ชั่นช่วยสวดมนต์

ก็จบไปสำหรับการสวดมนต์ร่วมกันนะครับ ถ้ามีความสุขมีความเบิกบานถือโอกาสแผ่เมตตาออกไปอุทิศส่วนกุศลให้กับสิ่งที่เราเห็นด้วยตาเปล่าก็ตาม หรือไม่สามารถเห็นด้วยตาเปล่าก็ตาม แล้วคุณจะรู้สึกถึงคลื่นที่จูนกันนะครับ ความเป็นกุศลภายในกับความเป็นกุศลภายนอก เวลาที่จิตของเราใหญ่ เวลาที่จิตของเรามีความเบิกบาน เวลาที่จิตของเรามีความโสมนัสที่แผ่กว้างออกไปได้เนี่ย ตรงนั้นคุณไม่ต้องถามใคร คุณจะรู้ได้เองเลยว่า การแผ่เมตตาเป็นยังไง แล้วก็การที่เราจะอุทิศส่วนกุศลมันเหมือนกับเทียนต่อเทียนอย่างไร สว่างที่นี่ที่นึง มันสามารถที่จะไปต่อจิตดวงอื่นให้สว่างตามที่อยู่ที่อีกนึงนะครับ อันนี้ฝั่งนี้ อันโน้นฝังโน้น

ยิ่งเรามีความสว่าง มีความสุข มีความโสมนัสธรรมมากขึ้นเท่าไหร่ ก็จะเข้าใจนะครับว่า บุญใหญ่หน้าตาเป็นยังไง แล้วก็เวลาที่อุทิศบุญใหญ่ให้กับสรรพสิ่งสรรพชีวิตไม่จำกัดไม่มีประมาณ จิตก็ยิ่งแผ่กว้างออกไปอีก ยิ่งขยายออกไป ยิ่งขยายขอบเขตออกไป ไม่มีจำกัดนะครับ 

แล้วตรงที่เราสามารถที่จะเอาความสุขเอาความเป็นกุศลไว้กับตัวเองได้เรื่อยๆ นั่นก็จะเป็นพื้นฐานเป็นส่วนเสริมให้เกิดความสามารถในการเจริญสติ มีความรู้ทั่วพร้อมยิ่งๆขึ้นไปละเอียดประณีตมากยิ่งๆขึ้นไปนะครับ

เอาล่ะครับ คืนนี้ก็ขอร่ำลากันที่ตรงนี้ แล้วก็พบกันใหม่ครับ ราตรีสวัสดิ์ครับ

---------------------------------------------------------------------------------

ผู้ถอดคำ                       แพร์รีส แพร์รีส
วันที่ไลฟ์                  ๑๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๓ (รายการปฏิบัติธรรมที่บ้าน)
ช่วง                              สวดมนต์ร่วมกันก่อนจบรายการ
ระยะเวลาคลิป           ๕.๑๐ นาที
รับชมทางยูทูบ          https://www.youtube.com/watch?v=fnFkrVncYqs&list=PLmDLNhxScsWPHpIdf0LAQiQM1j9ZebEMx&index=19

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น