วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

หายใจไม่อิ่ม มีผลต่อการเจริญสติมาก จะรักษาอย่างไร


ดังตฤณ : อย่างที่แนะนำไปนะครับ อยากให้ลองฟัง ))เสียงสติ(( เวอร์ชัน “สมาธิ-จงกรม ๑ ชั่วโมง”

ผมเคยตั้งชื่อไว้ตอนแรกว่าเป็น “เสียงรักษา” เพราะผมมีหลายคนฟีดแบคตรงกัน รวมทั้งตัวผมเองด้วย
ทุกวันนี้ผมก็ฟังเพื่อที่จะรักษาร่างกายตัวเองด้วยนะ แต่ผมไม่เอาชื่อนั้นไว้
เพราะจะเรียบเรียงให้เห็น แล้วก็เข้าใจได้ง่ายในหมวดหมู่เดียวกัน เป็น “เสียงสมาธิ”

ถ้าคุณฟังทุกวัน แต่ต้องต่อเนื่องนิดหนึ่ง แล้วก็จะนานแค่ไหนไม่รู้นะ
สภาพร่างกายจะซ่อมแซมตัวเองนะ แล้วก็คุณจะเห็นด้วยตัวเองเลย ทดลองดู
แต่ก็ต้องมีความต่อเนื่องนิดหนึ่ง ผมไม่กล้าบอกหรอกว่า จะใช้เวลาแค่ไหน ขึ้นกับแต่ละคน

แต่บอกได้อย่างหนึ่ง ถ้าหากว่าคุณมีสมาธิ ถ้าหากคุณหายใจได้โล่งขึ้นตอนฟังเสียงสติ
แปลว่า สมองของคุณ คลิกกับเสียงสติ แล้วจะซ่อมแซมตัวเองแน่นอน ถ้าหากว่าคุณทำต่อเนื่องแล้วก็นานพอ
หมายความว่า ทำเวอร์ชัน ชั่วโมงนี่นานพอนะ!
______________

คำถามเต็ม:
เคยฟังที่อ.ตุลย์พูดถึงเรื่อง การหายใจไม่อิ่ม อยากให้อ.ช่วยพูดถึงการรักษาให้หายได้อย่างไร? เพราะว่ามันมีผลต่อการเจริญสติมากค่ะ มันไม่สามารถหายใจได้ปกติ ทรมานมากค่ะ แต่จะดีขึ้นบ้างก็ตอนฟังเสียงสติค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น