วันจันทร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2559

ในทางธรรมะ ต้องทำอย่างไรถึงจะมีแฟน?

ถาม : ทำอย่างไรจะมีแฟนครับ คู่รักจะมาเมื่อไหร่
รับฟังทางยูทูบ
: https://youtu.be/t8sqyuElxUE
(ดังตฤณวิสัชนา Live  #ทางเฟสบุ๊ก ๑๘ เมษายน ๒๕๕๙)

ดังตฤณ: 

แฟนมาเมื่อไหร่เนี่ย ถ้าจะรู้กันจริงๆ มันจะต้องเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องของแผนการของชีวิตเรานะครับ แผนการของชีวิตเราถูกวางไว้แล้ว พระพุทธเจ้าตรัสไว้นะ ก่อนที่เราเกิดมามันมีแผนที่ซึ่งตอนนี้นักวิทยาศาสตร์ค้นพบว่าแผนที่ชีวิตมีอยู่จริงๆ ค้นพบว่า DNA ได้จัดการออกแบบชีวิตไว้ให้เราเรียบร้อยว่า หน้าตาจะประมาณยังไง ดีหรือไม่ดี หรือว่าชะตาชีวิตจะรุ่งหรือร่วง แม้แต่อุบัติเหตุ..ผมเคยอ่านนะ เขาบอกว่ามีช่องทางที่เราจะรู้ได้ว่า คนๆหนึ่งเนี่ยจะประสบอุบัติเหตุบ่อยไหม หรือว่าจะเป็นคนที่เกิดมาไม่ได้รับอันตรายอะไรเลย คือนักวิทยาศาสตร์รู้คร่าวๆว่า DNA มันเป็นแผนที่อยู่จริงๆ

ทีนี้ถ้าเราเข้าใจเชื่อมโยงเกี่ยวกับกรรมวิบากนะครับ ก็จะทราบว่าแม้แต่เรื่องความรักเรื่องชีวิตคู่เนี่ย ที่จะมาเมื่อไหร่ มาจริงๆ มาแบบเจอตัวเนี่ยนะ เจอตัวคนที่ใช่เนี่ย มันก็ถูกกำหนดไว้แต่ไม่ใช่ว่าดวงดาวเป็นคนกำหนดนะ วิบากของเรากำหนดแล้วก็วิบากเนี่ยส่งเรามาเกิดในรหัสของดวงดาว สร้างรหัสบอกแผนที่ไว้ที่ลายมือ หรือว่าที่ DNA นะครับ แต่ถ้าเราไม่สามารถที่จะหาคนอ่านออกนะว่า ลายมือหรือว่า DNA ของเราบอกอะไรไว้ ก็ไม่มีประโยชน์ ทั้งๆที่มันติดอยู่กับมือเราเนี่ย เรายกขึ้นมาเนี่ยเราเห็นเลยว่าแผนที่ชีวิตของเราอยู่ตรงนี้ แต่ถ้าตีความไม่ถูกมันก็บอกไม่ได้ อย่างคำถามนี้ว่าแฟนจะมาเมื่อไหร่

แต่เราบอกได้อย่างนึงว่า เราใช้ชีวิตมาในปัจจุบันเนี่ย ที่มันเป็นกรรมปัจจุบันเนี่ยนะ พร้อมที่จะเลี้ยงคนที่เคยใช่ไว้ได้ไหม
คือถ้าหากว่าเราเจอคนที่ใช่แต่เราทำตัวไม่ใช่ หรือว่ากรรมที่ผ่านมาของเราในชาตินี้มันไม่เหมาะกับการมีคู่ มันเหมาะกับการทำให้เค้าอยากจะวิ่งหนีนะ ก็อยู่ด้วยกันไม่รอดอยู่ดี เปลี่ยนจากคนที่ใช่เป็นคนที่ไม่ใช่ได้อยู่ดี!

เพราะฉะนั้นคำถามที่มันน่าจะถามมากที่สุด ไม่ใช่ว่าแฟนมาเมื่อไหร่ หรือว่าเมื่อไหร่เราถึงจะได้พบคู่แท้ แต่ในขณะนี้ วันนี้ คำถามก็คือว่าเราทำตัวเหมาะที่จะเลี้ยงคู่แท้ไว้ไหมถ้าเจอเค้า ตรงนี้มันเป็นสิ่งที่ถ้าเราถามตัวเองไว้บ่อยๆ  มันก็กลายเป็นการเตรียมตัว
มันก็กลายเป็นการทำตัวให้มันพร้อม

และลักษณะของคนที่ทำตัวพร้อมเนี่ยนะ ดูง่ายๆ เลยว่า สามารถให้อะไรกับคนอื่นได้บ้าง ถ้าให้ได้แต่คำเรียกร้อง คำขอ ว่าจะเอานู่นว่าจะเอานี่ กับคนรอบตัวอยู่ทุกวันนี้เนี่ย คุณเลี้ยงเขาไว้ไม่ได้แน่ๆ ถ้าเจอนะ ถ้าเจอคนที่ใช่ เค้าพร้อมที่จะไปจากคุณเสมอ

แต่ถ้าหากว่าคุณพร้อมที่จะให้ แล้วคนรอบตัวของคุณมีความสุข มีความอยากจะอยู่ใกล้คุณ แล้วก็บอกว่ารักคุณ แล้วก็โชคดีนะที่ได้อยู่กับคุณ คนรอบๆตัวในปัจจุบันนี้เนี่ยแหละ อันนั้นก็เป็นนิมิตหมายว่าถ้าหากคุณเจอคู่แท้ คุณเจอเขาเมื่อไหร่คุณเลี้ยงเขาได้ คุณสามารถรักษาเขาไว้ได้ แล้วก็จะทำให้เค้าเป็นคนที่ใช่ตลอดไป ไม่ใช่เปลี่ยนจากคนที่ใช่ให้กลายเป็นคนที่ไม่ใช่ไปนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น