วันอังคารที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2563

สวดมนต์ร่วมกันก่อนจบรายการ



ดังตฤณ :  มาสวดมนต์ใช้เสียงสติช่วยให้ใจโฟกัสอยู่กับบทสวดง่ายๆนะครับ แล้วก็ถ้ามีความรู้สึกว่า ใจสงบลงมีความแผ่กว้าง มีสุขมีปิตินะครับ เราก็แผ่เมตตาร่วมกัน แผ่เมตตาให้กับสิ่งที่เราเห็นได้ด้วยตาเปล่าก็ตาม หรือว่าเห็นไม่ได้ด้วยตาเปล่าก็ตาม พอคุณมีสมาธินะ พอใจคุณว่างๆ โล่งๆ แล้วรู้สึกถึงพื้นที่ว่างรอบตัวได้เนี่ย ตรงนั้นจิตมีพลังนะครับ แล้วก็คุณจะสัมผัสได้เลยทีเดียวนะครับว่าถ้าแผ่ออกไป แผ่บุญแผ่กุศลนั้นเกิดจากสมาธิ ณ ขณะนั้นนะครับ จะมีสิ่งที่รับได้รออยู่รอบๆจริงๆนะครับ

วิธีแผ่เมตตาง่ายๆ ก็คือทอดตาไปสบายๆๆนะครับ ให้โฟกัสเนี่ยเหมือนกับไปข้างหน้า ตานิ่งๆแล้วก็ไม่บีบไปที่จุดใดจุดหนึ่ง แต่ให้แผ่ขยายออกเหมือนกับเรามองท้องฟ้า หรือมองขอบทะเลนะครับ

เดี๋ยวเราเริ่มกันเลยนะครับ ต้องใช้หูฟังนะครับ สำหรับบางท่านอาจจะไม่เคยมาร่วมสวดมนต์กันตรงนี้ อันนี้เป็นเสียงเรียกร้องจากคนที่ดูอยู่นะ อันนี้ก็เหมือนกลายเป็นธรรมเนียมไปแล้วว่า ก่อนปิดรายการเราก็มาสวดมนต์ร่วมกัน เอาล่ะครับเริ่มเลยนะครับ

คุณดังตฤณสำสวดมนต์โดยใช้ ))เสียงสติ(( ช่วยสวดมนต์

ก็ผ่านไปนะครับสำหรับคืนนี้ที่เรามาคลี่ปมการเจริญปติจจสมุปบาท คลายความสงสัยเบื้องต้นก่อนว่า การเจริญปฏิจจสมุปบาทเป็นการเอามาทำได้จริง หรือว่าเป็นแค่การฟังเล่นๆนะครับ ถ้าหากว่าท่านใดยังไม่เคยเห็น คลิปคลื่นสมาธิ คลื่นปัญญา ยังไม่รู้จักเสียงสติ ก็ขอแนะนำให้เข้าไป จำง่ายๆเลย www.เสียงสติ.com

คืนนี้ก็คงจะร่ำลากันแต่เพียงเท่านี้ครับ ราตรีสวัสดิ์ครับ

-------------------------------------------

ผู้ถอดคำ                      แพร์รีส แพร์รีส
วันที่ไลฟ์                  ๑๘ เมษายน ๒๕๖๓ (รายการปฏิบัติธรรมที่บ้าน)
ช่วง                              สวดมนต์ร่วมกันก่อนจบรายการ                         
ระยะเวลาคลิป           ๕.๐๓ นาที
รับชมทางยูทูบ              https://www.youtube.com/watch?v=jcBlgXVJ8FY&list=PLmDLNhxScsWPHpIdf0LAQiQM1j9ZebEMx&index=23

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น