วันอาทิตย์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2563

เคยเป็นที่ไม่น่าภูมิใจของคนรักเก่า ใจมีอาการเทียบเขาเทียบเรากับคนที่แฟนปลื้ม


ดังตฤณ : เรื่องความภูมิใจเกี่ยวกับการเปรียบเทียบ เราก็หาข้อดี สร้างข้อดีขึ้นมาใหม่นะครับ
ถ้าเรามีข้อดีที่น่าปลื้ม น่าภูมิใจในตัวเองในปัจจุบันได้ แล้วเขามองเห็น ในที่สุดแล้วก็จะมีความรู้สึกที่ดีต่อกัน
แต่ถ้าหากว่าข้อดีของเราไม่ถูกใจเขาเลย อันนั้นแสดงว่า จับคู่ผิดนะ
___________

รายการปฏิบัติธรรมที่บ้าน ตอน ความต่างระหว่างพระโสดาบันกับพระอรหันต์
วันที่ 25 เมษายน 2563

คำถามเต็ม : เคยเป็นที่ไม่น่าภูมิใจของคนรักเก่า จนใจมีอาการเทียบเค้าเทียบเรากับคนที่แฟนปลื้ม ว่าทำไมเราถึงไม่เป็นได้แบบคนนั้นแบบคนนี้ จะเเก้ไขอาการนี้อย่างไรดีครับ เพราะตอนนี้พอเห็นรูปคนที่เค้าปลื้มเข้าทีไร ใจจะคิดเอาตัวเองไปเปรียบเทียบทุกที นานๆเข้าเลยทำให้ตัวเองรู้สึกไร้ค่า และ หมดความภูมิใจในตัวเอง แม้ว่าจะเลิกกับคนรักไปแล้ว
รับชมคลิป : https://www.youtube.com/watch?v=BjfIviu8yjI
ถอดความ : เอ้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น