วันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2563

สวดมนต์ร่วมกันก่อนจบรายการ


ดังตฤณ :  เอาล่ะวันนี้นะครับ เดี๋ยวเรามาสวดมนต์ตบท้ายกันอย่างเคยนะครับ ขอให้ใช้หูฟังนะครับ ถ้าใครยังไม่เคยมาก่อนร่วมสวดมนต์ เดี๋ยวจะมีเทคโนโลยีทางเสียงนะครับ เป็นคลื่นสมาธิ มาช่วยให้จิตของคุณมีความสงบในขณะสวดมนต์ อันนี้จูนไว้โฟกัสไว้เฉพาะเลย ถ้าสวดอิติปิโสช้าๆจะรู้สึกเลยว่า มันมีความกลมกลืนกับเสียงสติที่จะเปิดให้ฟังต่อไปนี้ เอาล่ะนะครับเดี๋ยวเรามาเริ่มกัน

คุณดังตฤณนำสวดมนต์โดยใช้ ))เสียงสติ(( ช่วยสวดมนต์

เดี๋ยวสัปดาห์หน้าจะพยายามไม่ให้ผิดพลาดนะครับ เพราะว่าอย่างที่รับปากไว้นะครับ คลิปเกี่ยวกับปฏิจจสมุปบาทจะทำให้ได้ภายใจเดือนนึง ก็น่าจะสัปดาห์หน้านะครับ แล้วถัดจากนั้นก็จะเป็นคลิปสุดท้ายของลอทนี้ของคลื่นปัญญา จะเป็นเรื่องของการพิจารณากายใจหนึ่งโดยความเป็นห่วงโซ่ของสังสารวัฏว่าเราจะตัดออกไปได้ยังไงด้วยวิธีไหนนะครับ

เอาล่ะครับคืนนี้ก็ขอร่ำลากันที่ตรงนี้ ถ้าใครสวดมนต์แล้วเกิดจิตที่สว่าง จิตที่โล่ง จิตที่สบายพร้อมจะแผ่เมตตาก็ขอให้แผ่เมตตา ทั้งสำหรับสิ่งมีชีวิตที่เราสามารถเห็นได้ด้วยแก้วตาเปล่า แล้วก็อะไรก็ตามที่เรามองไม่เห็นด้วยตา แต่ว่าสัมผัสได้ด้วยใจว่ามีการอนุโมทนาได้จริงมาจากฝั่งโน้นนะครับ ก็ขอให้แผ่เมตตาออกไปทุกทิศทุกทาง แล้วก็มีความสุขโดยทั่วกันครับ

ราตรีสวัสดิ์ครับ

-----------------------------------------

ผู้ถอดคำ                      แพร์รีส แพร์รีส อุทิศให้ เคววิน
วันที่ไลฟ์                  ๒๕ เมษายน ๒๕๖๓ (รายการปฏิบัติธรรมที่บ้าน)
ช่วง                              สวดมนต์ร่วมกันก่อนจบรายการ                         
ระยะเวลาคลิป           ๔.๒๐ นาที
รับชมทางยูทูบ               https://www.youtube.com/watch?v=wzWxRpzW504&list=PLmDLNhxScsWPHpIdf0LAQiQM1j9ZebEMx&index=16

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น