วันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

มีคนมาขโมยทอง แต่ไม่ได้ผูกใจเจ็บ ถือว่าตัดกรรมใช่ไหม กรรมของเขาที่ขโมยจะไม่เกี่ยวกับเราใช่ไหม

 ดังตฤณ : หลักของกรรมวิบากก็เหมือนกับตัวตายตัวแทนนะครับ คนบางคนเข้ามาในชีวิตของเราเพื่อที่จะเอากรรมเก่าของเราไปเป็นกรรมใหม่ของเขา เมื่อเราไม่ติดใจไม่ต่อเวรก็เท่ากับว่าเราได้ชดใช้เฉพาะจุดนั้นที่เราเคยทำไว้แบบที่จะต้องให้ผล ณ วันนั้นเนี่ยนะครับ มันก็เป็นการจบที่ตรงนั้นเฉพาะตัวเรา แล้วก็ไม่ต่อเวรที่จะไปผูกกับคนมาขโมยนะครับ

ส่วนตัวเขา เขาลงมือขโมยด้วยเจตนา ด้วยกำลังใจ ด้วยความพยายาม แล้วขโมยสำเร็จ ของเราหายไปได้ด้วยน้ำมือเขา นั่นก็คือของใหม่ของเขาที่จะต้องติดตัวเขาต่อไปนะครับ

สรุปคำตอบก็คือว่า ไม่เกี่ยวกับเรา ถูกต้องแล้วเข้าใจถูกแล้วนะครับ มันเป็นเรื่องของเขาไปแล้วเป็นความเดือนร้อนที่เขามาเอาไปจากเรา อุตส่าห์มาเอาความเดือนร้อนไปจากเราไปใส่ตัวเขาเอง เพราะฉะนั้นขอบคุณเขานะครับ

---------------------------------------------

๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๔
รายการปฏิบัติธรรมที่บ้าน ตอน ชาตินี้ไม่มีบุญ หรือชาตินี้ไม่มีใจ?

คำถาม : มีคนเข้าบ้านมาขโมยทองบางสะพานที่บูชาไว้ตรงหิ้งพระ แต่ไม่ได้ผูกใจเจ็บ จะถือว่าเราตัดกรรมกันแล้วใช่ไหม? กรรมที่เขาขโมยของ จะไม่เกี่ยวกับเราใช่ไหม?  

ระยะเวลาคลิป    ๑.๒๙  นาที
รับชมทางยูทูบ  https://www.youtube.com/watch?v=f-u0XCJqdvU&list=PLmDLNhxScsWO7ZAuqr-FC25dor6ETZhM-&index=12

ผู้ถอดคำ  แพร์รีส แพร์รีส

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น