วันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

ถ้าของหาย ส่วนมากจะมีคนบอกฟาดเคราะห์ไป อันนี้คือกรรมที่เราต้องชดใช้ไปใช่ไหม?

ดังตฤณ : ของหายก็หานะครับ หาไม่เจอค่อยคิดว่า เออเนี่ยเป็นเครื่องหมายบอกว่าเราเสียของรักของหวงไป หวงแค่ไหนรักแค่ไหนก็อันนั้นแหละประมาณนั้นแหละที่เราเคยไปเอาเขามา  มันก็จริงของเขานะครับ

คำว่า “ฟาดเคราะห์” ก็หมายความว่า ถ้าหากเราไม่ติดใจ ไม่อาฆาตแค้น ไม่มาสาปแช่งเขา เออ ดีแล้วที่เขามาเอากรรมเก่าของเราไปเป็นกรรมใหม่ของเขา คิดอย่างนี้แล้วใจสบายอภัยได้ ในที่สุดมันก็เกิดความรู้สึกว่า เราได้เอาหนี้อะไรบางอย่างออกจากตัว มันจะรู้สึกอย่างนั้นจริงๆ เหมือนกับว่าหนี้ของเราที่มันค้างคาอยู่ มันสลายหายไปพร้อมกับอาการอภัยให้อภัยเป็นทานที่เกิดขึ้นในใจของเรานั่นแหละ 

----------------------------------------------------

๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๔
รายการปฏิบัติธรรมที่บ้าน ตอน ชาตินี้ไม่มีบุญ หรือชาตินี้ไม่มีใจ?

คำถาม : ถ้าของหาย ส่วนมากจะมีคนบอกฟาดเคราะห์ไป อันนี้คือกรรมที่เราต้องชดใช้ไปใช่ไหม?  

ระยะเวลาคลิป    ๑.๑๕ นาที
รับชมทางยูทูบ  https://www.youtube.com/watch?v=zZQvCbPVl80&list=PLmDLNhxScsWO7ZAuqr-FC25dor6ETZhM-&index=3

ผู้ถอดคำ  แพร์รีส แพร์รีส


** IG **

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น