วันพุธที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2564

Q03 ดูคลิปย้อนหลังและปฏิบัติตามบ่อยๆ ได้ไหม อานิสงส์เท่าตอนไลฟ์ไหม

ดังตฤณ : ขึ้นอยู่กับความปรุงแต่งทางจิตของเราเองนะ

ถ้าใจเราอินมากๆ บางทีอาจจะได้มากกว่าเดิมอีก 

 

คือทั้งหลายทั้งปวงนี่เป็นเหตุปัจจัย ปรุงประกอบกัน 

ไม่ใช่ฝั่งเราอย่างเดียวนะ ฝั่งที่กระทบเราด้วย 

 

สำหรับคืนนี้นี่ อย่างของผมเอง ต้องแก้ปัญหาหลายจุดนะ บอกจริงๆ  แต่ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นจริงๆแล้ว นี่ก็คือองค์พระ ที่นำมาให้ทุกคนได้รับรู้นะ

 

องค์พระ .. ผมเรียกท่านง่ายๆว่า องค์พระบูรณพุทธ เพราะว่าท่านเป็นศูนย์กลางของใจผมเอง ที่ทำมูลนิธิบูรณพุทธ เพื่อที่จะถวายเป็นพุทธบูชา แล้วองค์พระ สร้างมาจากวัตถุที่ใกล้เคียงที่สุดแก่การเป็นพยาน ของการตรัสรู้ พระอนุตรสัมมาสัมโพธิญาณของพระพุทธเจ้า ศาสดาเรานะครับ

 

อันนี้ก็เหมือนกัได้พลังขององค์ท่าน มาเป็นจุดศูนย์กลางอย่างใหญ่ของไลฟ์คืนนี้ ถึงแม้ว่าฝั่งของผมเอง จะมีปัญหาติดๆ ขัดๆ อะไร แต่เมื่อไปถึงพวกท่านได้ ผมก็ดีใจมากนะ 

 

ทุกคนได้มีความสุขแบบเดียวกัน ยิ่งใหญ่เหมือนกัน แล้วก็ได้เข้าใจธรรมะในเชิงลึก ในเชิงที่เข้ามาในภาวะการปรุงแต่งของใจมากขึ้นกว่าเดิม

 

อันนี้ก็คือเข้าเป้าแล้ว ก็เป็นบารมีของท่านจริงๆ นะ 

 

ถ้าใครมีตาทิพย์ ก็จะรู้ได้นะ ว่าวันนี้ ไม่ได้แค่พวกเราที่เป็นมนุษย์ที่ชุมนุมกัน แต่มีการอนุโมทนาอย่างยิ่งใหญ่ จากสิ่งที่อยู่เหนือพื้นดิน หรือโลกมนุษย์นะครับ 

 

ความจริงนี้เกิดขึ้นแล้ว ถ้าเรากลับมาดูในภายหลัง 

หากว่าใจเรา มีความรู้สึก มีสติ มีความรู้สึกเสมือนหนึ่งว่า ได้กลับมาร่วมไลฟ์อีกครั้งในคืนนี้ ผลก็ได้เท่าเดิม

ความรู้สึกแบบเดิม ความปรุงแต่งจิตแบบเดิม แล้วก็ความกว้างไกล ความไม่มีประมาณของจิตที่แผ่ออกไป .. อาจจะได้มากกว่าเดิมด้วยซ้ำ ถ้าหากว่าจิตของเราพัฒนาขึ้น เพราะคนเรานี่พอทำสมาธิเจริญสติไป ทุกวันก็มีความก้าวหน้า

 

ความต่อเนื่อง คือความก้าวหน้า

 

หากว่าเรามาดูซ้ำอีกครั้ง ด้วยสภาพการปรุงแต่งของจิตที่ดีขึ้นกว่าเดิม 

ก็มีคุณภาพมากกว่าเดิมเป็นธรรมดานะครับ 

 

ก็มีหลายคนถามมาบ่อยเหมือนกันนะว่า ดูซ้ำนี่ อานิสงส์เท่าเดิมหรือเปล่า  

____________________

คำถามเต็ม : เราสามารถมาย้อนฟังและปฏิบัติตามทีหลังบ่อยๆได้หรือไม่คะ อานิสงส์จะเท่ากับทำสดหรือไม่คะ?

รายการปฏิบัติธรรมที่บ้าน ตอน ร่วมบรรจุมหาสมุทรเมตตาถวายแด่องค์พระ

วันที่ ๒๖ มิถุนายน ๒๕๖๔

ถอดคำ : เอ้

รับชมคลิป : https://www.youtube.com/watch?v=mRGedSIHTlY

** IG **

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น