วันจันทร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2563

ผมชอบเปิดฟังเสียงสติเกือบตลอดทั้งวัน ในขณะทำงานกิจกรรมต่างๆ ในกิจวัตรประจำวัน รู้สึกว่าตนเองหายใจยาวขึ้น อย่างนี้เป็นผลดีไหม? อธิบายได้อย่างไร?

 ดังตฤณ :  คือคลื่นสมองถ้าช้าลงทุกอย่างดีหมดแหละ คลื่นสมองของคนเรามีย่านต่างๆ มีย่านช้า ย่านเร็ว แต่ถ้าย่านช้ามันเด่นขึ้นมากว่าย่านอื่นๆ เนี่ย เราจะทำงานได้แบบไม่คิดมาก แล้วก็มันจะมีความสุข

คือตอนที่ผมออกแบบสร้างเสียงสติขึ้นมาเนี่ยนะครับ ใช้ลมหายใจยาวเป็นตัวตั้งว่าให้คลื่นแบบไหนที่มันมาจูนกับลมหายใจยาวนั้นได้ คือผลเนี่ย ผมก็คาดไม่ถึงเหมือนกันนะว่ากลายเป็นทำให้ลมหายใจของผู้ที่ถูกจูนเนี่ยนะครับ ไม่ว่าจะเป็นใคร หายใจโล่งขึ้น ยาวขึ้น สบายขึ้น อันนี้ก็เป็นคำอธิบายสั้นๆ ง่ายๆ นะครับ

---------------------------------

๕ กันยายน ๒๕๖๓
รายการปฏิบัติธรรมที่บ้าน ตอน ทำสมาธิไม่เห็นนิมิตได้ไหม?

คำถาม : ผมชอบเปิดฟังเสียงสติเกือบตลอดทั้งวัน ในขณะทำงานกิจกรรมต่างๆ ในกิจวัตรประจำวัน รู้สึกว่าตนเองหายใจยาวขึ้น อย่างนี้เป็นผลดีไหม? อธิบายได้อย่างไร?

ระยะเวลาคลิป      ๑.๐๗  นาที
รับชมทางยูทูบ      https://www.youtube.com/watch?v=-eCBs60gskQ&list=PLmDLNhxScsWPHpIdf0LAQiQM1j9ZebEMx&index=2

ผู้ถอดคำ  แพร์รีส แพร์รีส

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น