วันจันทร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

มีอาการเบลอๆ หนักหัวทั้งวัน เป็นมานานแล้วไม่หาย ไม่ทราบว่าจะเกี่ยวกับเจ้ากรรมนายเวรไหม แล้วควรแก้อย่างไรดีครับ?


ดังตฤณ :  อันนี้ตอบยากนะครับ มันอาจจะเป็นไปได้ก็ได้ แต่ว่าส่วนใหญ่ ๙๙ เคส จาก ๑๐๐ เคสที่ถามทำนองนี้นะครับ มันจะเป็นเรื่องของร่างกายนะ มันอาจจะมีอะไรที่มันลึกลับ แต่ไม่ใช่ .. เท่าที่เห็นมาส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องสุขภาพนะครับ เพราะฉะนั้นเนี่ยตรวจสุขภาพก่อน หาความเห็นจากสองสามหมอ สมัยนี้เราหาหมอเดียวอาจจะยังไม่พอ เอาสองสามหมอที่รู้จริงๆ แล้วเชี่ยวชาญเฉพาะทางได้ยิ่งดีเลยนะครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับระบบประสาท เพราะตอนนี้คนเป็นออฟฟิศซินโดรมกันเยอะ

แค่ตึงบ่าตึงไหล่มันก็ปวดหัวได้แล้ว มันก็มีอาการปวดหัวข้างเดียวบ้าง หรือมึนทึบอะไรต่างๆ เพราะว่าก้อนเนื้อถ้ามันเกร็งมากๆ บางทีมันไปห้ามไม่ให้เลือดไปเลี้ยงสมอง มันมีได้หลายสาเหตุเอาเป็นว่า เอาเรื่องกายภาพก่อน อย่างถ้านวดกดจุดแล้วมันดีขึ้น ก็สันนิษฐานว่ามันคงเป็นเรื่องเอ็น เรื่องกล้ามเนื้อ

อย่างบางคนเนี่ยทั้งชีวิตมาไม่เป็นไร แต่พออายุขึ้นสามสิบมา มันเริ่มเป็นโน่นเป็นนี่ แล้วก็บางทีอาจจะบอกว่า ไปสงสัยว่ามันเป็นเจ้ากรรมนายเวรรึเปล่า บางทีมันเป็นเรื่องของร่างกายที่เสื่อมสภาพลง อันนี้ไม่ได้บอก ไม่ได้ฟันธงนะว่ามันไม่ใช่นะครับ แต่ขอให้เช็คเรื่องกายภาพก่อนจะดีที่สุดนะครับ มันจะเห็นผลได้เร็วที่สุดว่า .. ค่อยๆสกรีนออกไปทีละข้อ ทีละข้อว่า อันไหนมันไม่ใช่ อันไหนมันใช่นะครับ

-----------------------------------------

ผู้ถอดคำ                     แพร์รีส แพร์รีส
วันที่ไลฟ์                  ๙ พฤษภาคม ๒๕๖๓ (รายการปฏิบัติธรรมที่บ้าน)
คำถาม                         มีอาการเบลอๆ หนักหัวทั้งวัน เป็นมานานแล้วไม่หาย 
                              ไม่ทราบว่าจะเกี่ยวกับเจ้ากรรมนายเวร ไหม แล้วควรแก้อย่างไรดีครับ
ระยะเวลาคลิป           ๑.๕๒ นาที
รับชมทางยูทูบ               https://www.youtube.com/watch?v=88TU65r2HP4&list=PLmDLNhxScsWPHpIdf0LAQiQM1j9ZebEMx&index=17

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น