วันจันทร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

เพิ่งเริ่มทำสมาธิ ขอคำแนะนำหน่อยนะคะว่าจะเริ่มยังไง?


ดังตฤณ :  ก่อนอื่นเลยแนะนำนะครับ เข้าไปที่นี่ www.เสียงสติ.com แล้วก็คลิ๊กเข้าไปที่คลื่นปัญญาเลย ได้ตรงๆเลยนะครับ เอาตั้งแต่คลิปแรกเลย ดูตั้งแต่คลิปแรกเลยนะครับ จะมีไกด์ไลน์

อันนี้เป็นสิ่งที่ผมคิดว่า พยายามดีที่สุดเท่าที่จะทำได้นะครับ ในการที่จะช่วยให้มือใหม่เริ่มต้นแบบคลีนเลยนะครับ แบบเป็นการติดตั้งแบบใหม่เอี่ยม ถ้าไม่เคยเรียนรู้ที่ไหน หรือว่าผ่านสำนักใดมาก่อนยิ่งดี มันจะได้ไม่มีอะไรในหัวมาต่อต้าน

แล้วก็จะเห็นได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำเลยว่ามันได้ผลจริงๆ อันนี้แม้แต่เด็กไม่ถึงสิบขวบก็ทดลองมานะครับว่า ตั้งแต่ครั้งแรกเนี่ย ได้สมาธิเลยนะครับ

ลองเข้าไปที่นี่นะครับ (www.เสียงสติ.com) ทุกตอนทุกไลฟ์จะมีคนที่ยังไม่เคยได้ยินได้ฟังได้เห็นเกี่ยวกับเสียงสติ

อธิบายสั้นๆเลย เสียงสติอาศัยเสียงเป็นเทคโนโลยีเสียงนะครับ ช่วยทำให้เป็นสมาธิได้ง่ายขึ้นโดยการจูนสมองให้ช้าลง ทีนี้ถ้าเราเอามาประกอบกับคลิปที่จะช่วยให้เราได้ไกด์ไลน์ในการดูเข้ามาในกาย ดูเข้ามาในใจอย่างถูกต้องในจุดเริ่มต้นที่จะทำสมาธิแบบพุทธนะครับ มันก็จะรู้สึกว่าง่ายแล้วก็ไม่ต้องมานั่งตีความ ไม่ต้องนั่งเดาว่า เวลาเราหลับตาไปแล้ว ควรจะเห็นอะไรนะครับ

-----------------------------------

ผู้ถอดคำ                      แพร์รีส แพร์รีส
วันที่ไลฟ์                  ๙ พฤษภาคม ๒๕๖๓ (รายการปฏิบัติธรรมที่บ้าน)
คำถาม                         เพิ่งเริ่มทำสมาธิ ขอคำแนะนำหน่อยนะคะว่าจะเริ่มยังไง?
ระยะเวลาคลิป           ๑.๕๗ นาที
รับชมทางยูทูบ               https://www.youtube.com/watch?v=_elDMGDq1Ac&list=PLmDLNhxScsWPHpIdf0LAQiQM1j9ZebEMx&index=19

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น