วันจันทร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

ปรารถนาที่จะพบพระพุทธศาสนาทุกภพทุกชาติ จะต้องอธิษฐานหลังปฏิบัติทุกครั้งหรืออย่างไร?

 ดังตฤณ :  ถ้าจะสำทับให้จิตมีความเข้มข้น มีความมุ่งมั่นแน่วแน่ก็ไม่เป็นไร แต่พอเรารู้แน่ๆแล้วว่าใจของเราไม่ไปไหนแน่ มีความศรัทธาที่แน่วแน่ก็ไม่จำเป็นต้องอธิษฐานซ้ำไปซ้ำมาก็ได้นะครับ เพราะว่าทิศทางของจิตมันเป็นไปตามความตั้งมั่นของศรัทธา ถ้าศรัทธาของเราตั้งมั่นแล้ว ไม่ต้องกลัวว่าจะหลุดไปจากพุทธศาสนานะครับ

--------------------------------

๗ พฤศจิกายน ๒๕๖๓
รายการปฏิบัติธรรมที่บ้าน ตอน แก้อาการปวดเสียวหน้าผากขณะนั่งสมาธิ

คำถามดิฉันปรารถนาที่จะพบเจอพระพุทธศาสนาทุกภพทุกชาติ หลังจากปฏิบัติแล้วดิฉันอธิษฐานทุกวัน ไม่ทราบว่าเราควรอธิษฐานทุกครั้งหลังปฏิบัติหรือเปล่า หรือนานๆอธิษฐานทีหนึ่ง?

ระยะเวลาคลิป    ๐.๓๑ นาที
รับชมทางยูทูบ    https://www.youtube.com/watch?v=hINicuSuLWY&list=PLmDLNhxScsWPHpIdf0LAQiQM1j9ZebEMx&index=5

ผู้ถอดคำ  แพร์รีส แพร์รีส


** IG **

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น