วันจันทร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2563

อุทิศส่วนกุศลให้พ่อแม่ในอดีตชาติ จะได้รับไหม

ดังตฤณ : อันนี้ว่ากันเรื่องของการอุทิศบุญกุศลนะ พูดรวมๆ เลยทีเดียวว่า  ถ้าเรานึกภาพไม่ออก ถ้าเราไม่ได้เจาะจงเฉพาะนี่ จะไปสะกิดให้เกิดการรับรู้ไม่ได้หรอก

 

อย่าว่าแต่พ่อแม่ปู่ย่าตายายที่เราจำไม่ได้แล้วในอดีตชาตินะ ต่อให้เป็นลูกเราเอง สมมติตายไป แล้วถ้าเขาไปเกิดเป็นมนุษย์ อย่างนี้ไม่มีทางเลยนะ ที่เขาจะรับส่วนบุญส่วนกุศลจากเรานะ เพราะอนุโมทนาไม่ได้ มีความปลื้มในบุญร่วมกับเราไม่ได้นะครับ

 

อันนี้เป็นเงื่อนไขสำคัญนะ ถ้าจะอุทิศบุญกุศลได้ถึงนี่ ทางฝ่ายรับต้องมีจิตอนุโมทนานะ

__________

คำถามเต็ม : มนุษย์เกิดมาหลายภพชาติ เราคงมีพ่อแม่ ปู่ย่าตายาย พี่น้องมากมายหลายอดีตชาติ ถ้าเราทำบุญแล้วนึกถึงพ่อแม่ในอดีตชาติ ปรารถนาจะให้พวกท่านได้บุญจะได้ไหมคะ?

รายการปฏิบัติธรรมที่บ้าน ตอน บรรลุมรรคผลขณะสวดมนต์ได้ไหม?

วันที่ 25 กรกฎาคม 2563

ถอดความ : เอ้

รับชมคลิป : https://www.youtube.com/watch?v=JbOMrix9vKo


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น