วันพุธที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2563

การขออโหสิกรรม จะช่วยเรื่องกรรมได้บ้างไหมครับ?

 ดังตฤณ :  ก็ช่วยได้บ้างนะครับ คือ จิตของคุณถ้าก่อนตายไม่จมปลักไปกับกรรมใดกรรมหนึ่ง บาปใดบาปหนึ่ง มันก็จะไม่ติดตามเป็นเงาตามตัวแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วยนะครับ ไม่ไปให้ผลเต็มเหนี่ยวนัก

ผมยกตัวอย่างง่าย ๆ นะครับ พระพุทธเจ้าเคยตรัสไว้นะครับบอกว่า ถ้าคนคิดว่าท่านสอนแบบคิด ๆ เดา ๆ เอานะครับ มีสิทธิ์ไปนรกนะครับ แต่ถ้าถอนความคิดได้ ก่อนตายก็มีสิทธิ์รอดจากนรกได้ อันนี้เป็นแค่ตัวอย่างแบบคร่าว ๆ นะครับ แบบของใหญ่ มันจะได้เห็นภาพชัด

อันนี้ก็เหมือนกัน คือถ้าหากว่าเราทำผิดแล้วรู้สึกสำนึกผิดจริง ๆ แล้วก็อยากจะขออโหสิ คือมันไม่ได้ชะล้างบาปออกทั้งหมด แต่ว่ามันจะทำให้คุณได้รับความช่วยเหลือ ยกออกจากทางที่จะเป็นไปในการรับผลบาปนั้นเต็มเม็ดเต็มหน่วยเนี่ยนะครับ มันยกขึ้นไปอีกทางหนึ่ง เป็นทางที่จะได้รับผลของบาปนั้นทุเลาเบาบางลงนะครับ

เหมือนอย่างเช่นที่พระพุทธเจ้าตรัสยกว่า ถ้าใครคิดไม่ดีกับท่านแรง ๆ ไปว่าท่านไปตำหนิท่านว่า ท่านเดาเอา ท่านไม่ได้รู้จริงอะไรต่าง ๆ เนี่ยนะครับ อย่างนี้ถ้าสมมติว่าตอนตายเกิดกรรมนั้นมันจะให้ผล มันก็ลากเราลงนรกได้

แต่ถ้าหากว่าเปลี่ยนความคิดปรับความคิดได้
  “เออจริง ๆ พระพุทธเจ้าท่านรู้อะไรเยอะนะ เรื่องนี้ท่านก็พูดถูก เรื่องนี้ท่านก็พูดถูก อ้าวเรื่องนี้ท่านก็พูดถูกอีก” จนกระทั่งเกิดความเชื่อ เกิดความเลื่อมใสขึ้นมานะครับ

ถึงแม้ว่าผลบาปที่เคยไปคิดไม่ดีกับท่าน มันยังคงอยู่ มันคงให้ผลอยู่ แต่มันจะไม่ไปให้ผลในนรก จะให้ผลประมาณว่า กลับมาเกิดเป็นมนุษย์อีก ก็ถูก .. เหมือนกับตำหนิ หรือว่าติเตียนหรือว่ามาคิดไม่ดี คนประเภทที่ไม่รู้จริง แต่ว่ามาว่า อะไรแบบนี้นะครับ ก็จะออกทำนองนั้น คือไม่ต้องไปรับผลหนักหนาสาหัสนะครับ


----------------------------------------

๒๒ สิงหาคม ๒๕๖๓
รายการปฏิบัติธรรมที่บ้าน ตอน หยุดเบื่อด้วยอุเบกขา

คำถาม
: การขออโหสิกรรม จะช่วยเรื่องกรรมได้บ้างไหมครับ?

ระยะเวลาคลิป
           ๒.๓๕ นาที
รับชมทางยูทูบ           https://www.youtube.com/watch?v=PRODvGw7nBk&list=PLmDLNhxScsWPHpIdf0LAQiQM1j9ZebEMx&index=1

ผู้ถอดคำ 
แพร์รีส แพร์รีส


** IG **

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น