วันจันทร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2562

เสียงสติ เวอร์ชั่นไหนที่ควรฟังเวลาป่วย?



ดังตฤณ: อันนี้เห็นมากับตาแล้วนะครับ จริงๆก็รอดูๆอยู่เหมือนกัน ช่วงที่ผ่านมาผมพยายามหาหลักฐาน หาสถิติว่า ฟังอะไรแล้วเกิดผลอย่างไรบ้าง พบว่าตัว ))เสียงสติ(( พร้อมนอน ตัวนี้ช่วยรักษาได้จริงๆนะครับ

อย่างเห็นได้ชัดเลยนะครับ คนป่วยอยู่ในท่านอน ต้องนอนอยู่โรงพยาบาลฟื้นตัวได้เร็วมาก แต่ต้องฟังบ่อยๆนะครับ ฟังเยอะพอสมควร คือไม่ใช่ฟังแค่แป๊บๆนะครับ

อย่าง ))เสียงสติ(( ครึ่งชั่วโมงเนี่ย พอที่จะให้หลับ แต่ถ้าจะให้เพียงพอกับการฟื้นตัว ทำให้ร่างกายรู้วิธีซ่อมแซมตัวเอง ต้องฟังหลายชั่วโมงนะครับ

อย่าง ))เสียงสติ(( ช่วยนั่งสมาธิครึ่งชั่วโมง หนึ่งชั่วโมง หนึ่งชั่วโมงครึ่ง พวกนี้ ต้องนั่งในท่านั่ง ซึ่งอาจจะไม่สะดวกกับผู้ป่วย แล้วก็อย่างหนึ่งคือ ต้องนั่งสมาธิเป็นนิดหนึ่ง จะต้องอาศัยสติของเราประกอบอยู่ด้วยครึ่งหนึ่ง ไม่ใช่ว่าเสียงสติจะช่วยทั้งหมดนะครับ

เพราะฉะนั้น ))เสียงสติ(( นั่งสมาธิครึ่งชั่วโมง หนึ่งชั่วโมง หนึ่งชั่วโมงครึ่ง แล้วก็สองชั่วโมง เหมาะสำหรับที่จะให้ร่างกายฟื้นฟู ณ เวลาที่เรายังอยู่บ้านเป็นปกติอยู่นะครับ

อันนี้ถ้าใครนั่งได้สม่ำเสมอทุกวัน จะพบว่าตัวเองอ่อนเยาว์ลง จริงๆนี่ผมจะเปิดให้ฟังตอนนี้เลยดีไหม คือคุณพ่อผมเองแหละนะครับ ที่เห็นเป็นหลักฐานทางวิทยาศาสตร์เลยนะ ตัวเครื่องมือตัวอุปกรณ์บอกว่าอายุน้อยลงมากนะครับ จากเดิมที่อายุจริงๆ ตอนนี้ประมาณ 82 เกือบๆจะ 82 แล้วมกราคมปีหน้านี้ ตอนนี้ลงมา 56 ซึ่งคุณพ่อก็ดีใจมากนะครับ

แล้วก็เชื่อว่า ถ้าฟังตัวชั่วโมงครึ่งไปด้วย แล้วเดินสายพานไปด้วยเนี่ยช่วยจริงๆ นะครับ ความรู้สึกว่าสมองตัน หรือว่าคิดอะไรไม่ค่อยออกอะไรต่างๆเนี่ยจะหายไป กลายเป็นความรู้สึกโล่ง แล้วก็เลือดลมดี อันนี้คนใกล้ตัวผมเอง

จริงๆบันทึกหลักฐานไว้ด้วย คำให้การ แต่ว่าเดี๋ยวเอาไว้ตอนจะแสดงอะไรเป็นเรื่องเป็นราวพร้อมกันทีเดียวดีกว่า

สรุปว่า ถ้าคุณมีความสามารถที่จะนั่งสมาธิ หรือว่าเดินจงกรมบนสายพาน เดินจงกรมบนทางจงกรมจริงๆ หรือว่าจะวิ่งเหยาะๆก็ตามนะครับ ขอแนะนำให้ใช้ตัว ))เสียงสติ(( ชั่วโมงครึ่ง
อันนี้เป็นตัวนำเสนอภูมิใจนำเสนอจริงๆ ดีที่สุดเท่าที่มีอยู่ตอนนี้นะครับ ))เสียงสติ(( หนึ่งชั่วโมงครึ่ง นะครับ ถ้ายิ่งฟังหลายรอบได้ยิ่งเวิร์ค(Work)เลย

แต่ถ้านอนอยู่แล้วปวดหัว ไม่สามารถที่จะมาฟังในท่านั่งหรือว่าท่าเดินได้ ก็แนะนำ ))เสียงสติ(( ตัวพร้อมนอนครับ

_______________

ผู้ถอดคำ : แพร์รีส แพร์รีส
ตรวจทาน : เอ้

วันที่ไลฟ์   ๑๐ พฤศจิกายน ๒๕๖๒

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น