วันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2562

คุณดังตฤณนำนั่งสมาธิแผ่เมตตาโดยใช้เสียงสติปัดเป่าความฟุ้งซ่าน

คุณดังตฤณนำนั่งสมาธิแผ่เมตตาโดยใช้ ))เสียงสติ(( เวอร์ชั่นปัดเป่าความฟุ้งซ่าน ๗ นาที

ดังตฤณ  :  ก็ผ่านไปนะครับ สำหรับการนั่งสมาธิแล้วก็แผ่เมตตาร่วมกัน โดยอาศัยเสียงสติช่วยนะครับ แจ้งไว้ล่วงหน้านะครับ เดี๋ยวเสาร์ที่ ๒๘ ธันวาคม จะไม่มีไลฟ์ แต่ไปไลฟ์คืนวันที่ ๓๑ ธันวาคม นะครับ อันนี้เป็นครั้งแรกเลยนะครับ จะเป็นครั้งแรกที่ผมจัดสวดมนต์ข้ามปีร่วมกัน เพราะว่าตอนนี้เหมือนกับเป็นธรรมเนียม คือคนเนี่ยจะชอบได้รู้สึกว่าทำบุญอะไรปีใหม่โดยทำให้ปีใหม่เนี่ยเป็นอะไรที่แตกต่าง โดยช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อระหว่างปีเก่ากับปีใหม่ คือ คืนวันที่ ๓๑ ธันวาคม ก็จะสวดมนต์กัน เอาแค่เจ็ดจบก็พอ เพราะว่าแต่ละคนก็ไม่ได้มีความสามารถที่จะสวดได้แข็ง หรือว่ายืดเยื้อยาวนานนะครับ

แต่เจ็ดจบเนี่ยกำลังดีคือ ถ้าปกติคืนวันเสาร์เราก็จะมาสวดมนต์ด้วยกันหนึ่งจบตอนประมาณสี่ทุ่มเศษๆอยู่แล้ว นะครับ

แต่ว่าคืนวันที่ ๓๑ ธันวาคม จะเป็นครั้งแรก ที่เรามาสวดมนต์ข้ามปีด้วยกัน คืนวันเสาร์ที่ ๒๘ ธันวาคม ไม่ไลฟ์ แต่ไปไลฟ์เอาคืนวันที่ ๓๑ ธันวาคม แล้วจะข้ามไปวันที่ ๑ มกราคม ในช่วงเวลาประมาณกะไว้ว่าจะเริ่มไลฟ์ประมาณ เดี๋ยวผมแจ้งแน่นอนอีก น่าจะประมาณห้าทุ่มน่ะนะครับ

แล้วก็ไลฟ์สวดมนต์ด้วยกัน พอเลยเที่ยงคืนไปแล้วก็อาจจะมีถามตอบอะไรอีกนิดนึงเป็นเหมือนกันคุยกันเล่นๆในช่วงปีใหม่ ได้เห็นหน้าเห็นตากัน ได้มาอยู่ด้วยกัน แล้วก็มาทำบุญใหญ่ข้ามปีด้วยกันในช่วงนั้น นะครับ

อันนี้แจ้งไว้ก่อนเดี๋ยวสัปดาห์หน้าจะแจ้งอีกครั้งนึงนะครับ แล้วคืนวันเสาร์ที่ ๒๘ ธันวาคม จะไม่ไลฟ์นะครับไปไลฟ์เอาคืนวันที่ ๓๑ ธันวาคมเลย

--------------------------------------------------------------------------

ผู้ถอดคำ                      แพร์รีส แพร์รีส
วันที่ไลฟ์                  ๑๕ ธันวาคม ๒๕๖๒ (รายการปฏิบัติธรรมที่บ้าน)
ช่วง                         คุณดังตฤณนำนั่งสมาธิแผ่เมตตาโดยใช้เสียงสติปัดเป่าความฟุ้งซ่าน
ระยะเวลาคลิป           ๑๑.๐๓ นาที
รับชมทางยูทูป            https://www.youtube.com/watch?v=iAbY1PPYvTY&list=PLmDLNhxScsWM2JH_ApsRMRZgq-5thN6D3&index=5&t=0s

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น