วันศุกร์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2562

ีมีสิ่งกระทบใจทั้งดีและไม่ดี ใจรู้แต่ไม่กระทบเข้ามาข้างในเหมือนมีเกราะป้องกันอยู่ ไม่ทราบคืออะไร?

ดังตฤณ     :  มันก็คือการที่เรามีสติ แล้วสติเห็นก่อนที่มันจะเข้าไปเป็นเรานะครับ อันนี้ก็ดีแล้ว มันจะเหมือนกับใจของเราเนี่ย เป็นดวงแสงสว่าง มันเหมือนเป็นไฟที่แมลงหวี่ แมลงวันบินเขัามาไม่ถึง บินเข้ามาแล้วมอดไหม้ไปเสียก่อน

---------------------------------------------------------------------------------------

ผู้ถอดคำ                      ครอบครัว กิติวิริยกุล
วันที่ไลฟ์                  ๗ ธันวาคม ๒๕๖๒ (รายการปฏิบัติธรรมที่บ้าน)
คำถาม                         อาการที่มีสิ่งมากระทบใจเรา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่ดี และไม่ดี ใจเรารู้
                              แต่ไม่กระทบเข้าไปข้างในหัวใจเราจริงๆ เหมือนใจเรามีเกราะป้องกันอยู่
                             ไม่ทราบว่ามันคืออาการอะไรคะ?
ระยะเวลาคลิป          ๐.๓๙ นาที
รับชมทางยูทูป           https://www.youtube.com/watch?v=WWmvG2CgGqM&feature=youtu.be

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น