วันเสาร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2563

เป็นวิธีหายใจที่ถูกต้องค่ะ และมีสมาธิมากค่ะ แต่รู้สึกอึดอัดคงเป็นเพราะถูก บังคับให้ดูลมหายใจอยู่ตลอดเวลา จะพยายามฝึกไปเรื่อยๆค่ะ

ฟีดแบคหลังรับชมแอนนิเมชั่นฝึกการหายใจ : เป็นวิธีหายใจที่ถูกต้องค่ะ และมีสมาธิมากค่ะ แต่รู้สึกอึดอัดคงเป็นเพราะถูกบังคับให้ดูลมหายใจอยู่ตลอดเวลา จะพยายามฝึกไปเรื่อยๆค่ะ

ดังตฤณ :  อันนี้บอกว่า เป็นวิธีหายใจที่ถูกต้อง และมีสมาธิมากแต่รู้สึกอึดอัด คงเป็นเพราะถูกบังคับให้ดูลมหายใจอยู่ตลอดเวลาจะพยายามฝึกเรื่อยๆ

อย่างที่เรียนให้ทราบนะครับว่า เราฝึกกันอันนี้เนี่ย จริงๆเป็นการทดลองดูนะครับว่า จะได้ผลในวงกว้างอย่างไร คือออกมา ๖๗ เปอร์เซ็นต์เนี่ย ผมดีใจมากนะครับ

เพราะว่าตอนแรกเนี่ย คาดไว้น่าจะเกินครึ่งมาแค่นิดเดียว อาจจะ ๕๐ เปอร์เซ็นต์ คือ ๔๐ เปอร์เซ็นต์นี่ ผมก็ดีใจแล้วนะครับ

เพราะว่าคุณลองนึกดูถึงเมื่อกี้นี้ทำอยู่ ร่วมทำกันอยู่ประมาณ น่าจะประมาณ ๑๐๐๐ คนนะครับ คือทำหรือว่าดูเฉยๆ ดูเล่นๆ ก็ไม่ทราบ แต่ก็เยอะพอสมควร

ทีนี้ถ้ามองว่า คนทั่วไปคือ ๙๐ เปอร์เซ็นต์เลยพอมาฝึกหายใจอย่างถูกต้องเนี่ยนะเกิดความรู้สึกอึดอัดกันทั้งนั้นแหละ มันเกิดความรู้สึกว่า หายใจไม่ได้ หายใจดูสั้นดูยาวดูกันไม่เป็น

แต่พอมาใช้ไกด์ไลน์อันนี้แล้ว เกิดความเข้าใจขึ้นมาได้นี่ อันนี้น่าดีใจนะครับ แล้วก็ถ้าคุณฝึกต่อไปเรื่อยๆเนี่ย รับประกันเลย ไม่ต้องข้ามคืน แค่คืนนี้นะครับ ถ้ามาฝึกอย่างเข้าใจ แล้วก็มีจังหวะอะไรที่มันสมควรแก่ธรรมชาติของกายเนี่ยนะครับ คุณจะเกิดสมาธิขึ้นมาอย่างรวดเร็วนะครับ โดยไม่ต้องข้ามคืนเลยนะครับ อันนี้รับประกันเลย

--------------------------------------------------------------------------------

ผู้ถอดคำ               แพร์รีส แพร์รีส
วันที่ไลฟ์            ๔ มกราคม ๒๕๖๓ (รายการปฏิบัติธรรมที่บ้าน)
ฟีดแบค                 เป็นวิธีหายใจที่ถูกต้องค่ะ และมีสมาธิมากค่ะ แต่รู้สึกอึดอัดคงเป็น
                         เพราะถูกบังคับให้ดูลมหายใจอยู่ตลอดเวลา จะพยายามฝึกไปเรื่อยๆค่ะ
ระยะเวลาคลิป     ๑.๓๘ นาที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น