วันศุกร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2563

เราจะข้ามนิมิตได้อย่างไรครับ?

ดังตฤณ  :   นิมิตมีอยู่สองประเภท นิมิตที่เป็นคุณประเภทนึง กับนิมิตที่เป็นโทษอีกประเภทนึง

นิมิตที่เป็นคุณคือ นิมิตที่ทำให้เราเกิดความรู้ว่า กายนี้ ใจนี้ไม่เที่ยง ไม่ใช่ตัวเดิมไม่ใช่ตัวเรา ไม่ใช่ตัวตน เป็นอนัตตา

แต่นิมิตที่เป็นโทษคือ นิมิตที่มาล่อให้หลงออกไปดูอะไรข้างนอก ไม่ดูภาวะความไม่เที่ยง ไม่ดูภาวะความเป็นอนัตตาของกายใจ เราจะข้ามนิมิตได้ยังไง ก็อย่าข้ามเลยนะครับ เอานิมิตที่เป็นคุณมาแทนนิมิตที่เป็นโทษให้มากเข้า แล้วนิมิตที่เป็นโทษ มันก็จะแพ้ไปเองนะครับ

----------------------------------------------------------------------------------

ผู้ถอดคำ               JoJo
วันที่ไลฟ์            ๑๑ มกราคม ๒๕๖๓ (รายการปฏิบัติธรรมที่บ้าน)
คำถาม              เราจะข้ามนิมิตได้อย่างไรครับ?
ระยะเวลาคลิป    ๐.๔๕ นาที
รับชมทางยูทูป     https://www.youtube.com/watch?v=eQCdQRFRrMs&list=PLmDLNhxScsWPHpIdf0LAQiQM1j9ZebEMx&index=13

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น