วันศุกร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2563

(ฟีดแบค) เคยแต่เห็นเหมือนเรารู้สึกว่า เรามองเห็นตัวเองนั่งอยู่ มีความรู้สึกแบบนั้นค่ะ

ฟีดแบคหลังรับชมแอนนิเมชั่นฝึกการหายใจ :  เคยแต่เห็นเหมือนเรารู้สึกว่า เรามองเห็นตัวเองนั่งอยู่ มีความรู้สึกแบบนั้นค่ะ

ดังตฤณ  :   อาจจะเป็นความรู้สึกที่ .. อย่างที่พระพุทธเจ้าท่านตรัสนะครับคือ พอมีสติเจริญขึ้นไป เราจะเห็นราวกับว่า ตัวเองเป็นคนอื่น ร่างกายนั่งอยู่ แต่ว่าจิตเนี่ยราวกับยืนดูหรือว่า ร่างกายนอนอยู่ จิตราวกับนั่งดู อะไรแบบนี้นี่พระพุทธเจ้าท่านตรัสไว้นะครับ

จริงๆมีในพุทธพจน์นะครับ ผมเคยเอามาแสดงให้ดูนะ แล้วถ้าเราพัฒนาให้จิตมันมีความตั้งมั่นที่จะเห็น เห็นความเป็นกาย เห็นความใจ ราวกับเป็นของอื่น ราวกับเป็นบุคคลอื่นได้เรื่อยๆเนี่ยนะครับ ก็บอกตัวเองได้เลยครับว่า พร้อมจะเป็นพยานอีกคนนึงให้กับพุทธศาสนานะครับ

--------------------------------------------------------------------------------

ผู้ถอดคำ               แพร์รีส แพร์รีส
วันที่ไลฟ์            ๑๑ มกราคม ๒๕๖๓ (รายการปฏิบัติธรรมที่บ้าน)
ฟีดแบค             เคยแต่เห็นเหมือนเรารู้สึกว่า เรามองเห็นตัวเองนั่งอยู่ มีความรู้สึกแบบนั้นค่ะ
ระยะเวลาคลิป    ๑.๐๐ นาที
รับชมทางยูทูป      https://www.youtube.com/watch?v=gNBst-keEBQ&list=PLmDLNhxScsWPHpIdf0LAQiQM1j9ZebEMx&index=18

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น