วันศุกร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2563

การนั่งสมาธิไปพักตามโรงแรมต่างๆ ควรทำหรือไม่ ในกรณีที่อาจเห็นนิมิตอะไรที่ทำให้ตกใจได้ จึงมีความกลัวเนื่องจากไม่ใช่บ้านหรือสถานปฏิบัติธรรม จะต้องทำอย่างไรหากเกิดความกลัว?

ดังตฤณ  :   ทำไปเถอะนะครับ ถ้าหากว่าเห็นนิมิตอะไรน่ากลัว มีผีมาหลอก มีใครมาขอส่วนบุญ ให้คิดว่าเป็นหน้าที่ของเรา ที่จะต้องเผื่อแผ่ให้นะครับ

ตอนเป็นมนุษย์น่ะ เรามีความแข็งแรงมากนะครับ ตอนเป็นวิญญาณน่ะอ่อนแอปวกเปียกเลย ถ้าเราซึ่งเข้มแข็งกว่าเขา กลัวคนที่อ่อนแอกว่าเนี่ย มันผิดฝาผิดตัวนะครับ

จริงๆเขาต้องกลัวเรา หรือว่าอยากได้ความช่วยเหลือจากเราต่างหากนะครับ เรากำลังเป็นเศรษฐี มีเงินอยู่ในมือได้เยอะ หาเงินได้มาก ของเขาเนี่ยเหมือนขอทานเหมือนยาจก หาเงินเองไม่ได้ก็ต้องขอ ถ้าเราเป็นเศรษฐีแล้วเราเดินผ่านไปเฉยๆ เขาก็อดนะ แล้วก็อดอยากปากแห้ง

บางทีนี่มาที่ไรก็เจอแต่คนกลัว เขาก็โอ๊ยตายไม่รู้จะทำยังไงนะครับ พออยู่เฉยๆ ไม่ขอก็หิวแสบไส้ ครั้นจะขอคนก็กลัว มันเป็นภาวะที่น่าสงสารนะครับ

พอเราตั้งไว้ตั้งจิตไว้ว่าเราสงสาร แล้วก็ไปทำสมาธิที่ไหน เราเผื่อแผ่หมด เออเนี่ยเราเป็นคนรวยอยู่ เรามีเงินมากอยู่ เราแจกให้ไม่จำกัด แล้วแจกไปเนี่ยยิ่งแจกเรายิ่งเพิ่มนะครับ

อย่าไปเชื่อนะไอ้ประเภทมาบอกว่า อย่าอุทิศส่วนกุศลให้ใครจนหมด เพราะว่าเดี๋ยวเราจะไม่เหลือไว้เลย เข้าใจผิดแล้วก็เป็นมิจฉาทิฏฐิอย่างใหญ่หลวงนะครับ ยิ่งให้มันยิ่งได้นะเรื่องบุญเนี่ย

----------------------------------------------------------------------------------

ผู้ถอดคำ               JoJo
วันที่ไลฟ์            ๑๑ มกราคม ๒๕๖๓ (รายการปฏิบัติธรรมที่บ้าน)
คำถาม              การนั่งสมาธิไปพักตามโรงแรมต่างๆ ควรทำหรือไม่ ในกรณีที่อาจเห็นนิมิต
                        อะไรที่ทำให้ตกใจได้ จึงมีความกลัวเนื่องจากไม่ใช่บ้านหรือสถานปฏิบัติธรรม
                        จะต้องทำอย่างไรหากเกิดความกลัว?
ระยะเวลาคลิป    ๑.๕๕ นาที
รับชมทางยูทูป        https://www.youtube.com/watch?v=yYTwGPjncNg&list=PLmDLNhxScsWPHpIdf0LAQiQM1j9ZebEMx&index=4

** IG **

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น