วันพุธที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2563

พยายามทำดี แต่แม่ยังไม่รัก



ดังตฤณ : อันนี้ก็เป็นปัญหาของหลายๆ คนนะ อย่างที่ผมบอกนะครับ ถ้าเรามั่นใจว่าเราพยายามดีที่สุดแล้ว แต่ว่าไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้น สิ่งที่เหลือเป็นประการสุดท้ายก็คือ เราต้องวางใจเป็นอุเบกขานะ

คนเรานี่ ถ้าความคิดจับต้องได้ ก็ยังใช้มือไปขยำๆ หรือพยายามบิด พยายามดัดได้ แต่ความคิดของคนเราไม่มีรูปไม่มีร่าง จับต้องไม่ได้ เป็นสมบัติส่วนตัวเฉพาะบุคคลนะครับ ที่เราไม่สามารถเอาอะไรไปดัดแปลงหรือเปลี่ยนได้ ถ้าเขาไม่เต็มใจ

ถ้าหากว่าเรามั่นใจว่าเราตอบแทนดีที่สุดแล้ว พยายามที่สุดแล้ว อันนั้นก็ให้มั่นใจในส่วนของเราก็แล้วกันว่านี่คือสิ่งที่เราทำได้ดีที่สุด!
__________

รายการปฏิบัติธรรมที่บ้าน ตอน ทะเลาะด่าทอพ่อแม่บาปแค่ไหน?
วันที่ 6 มิ.ย. 63
คำถามเต็ม : หากเราทำดีแล้ว แต่ด้วยเราเกิดเป็นลูกผู้หญิง แม่ไม่รัก มีแต่คิดให้ร้าย คิดไม่ดีกับเรา ขอขมาก็บอกไม่ต้องมาทำ 
ลึกๆ อาจมีเรื่องที่ไม่ฟัง การที่เราเลือกชีวิตคู่ที่มีธรรมะมีศีล เราไม่ได้เลือกคู่ชีวิตที่ร่ำรวย หรือมีคนนับหน้าถือตา เราเลือกที่ก่อสร้างไปด้วยกัน
ถอดความ : เอ้
รับชมคลิป : https://www.youtube.com/watch?v=Qa00XUeoY7I

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น