วันพุธที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2563

เราสามารถที่จะเห็นโครงกระดูกได้ตลอดเวลาใช่ไหมคะ?

 ดังตฤณ :  อย่างตอนนี้ผมก็ไม่เห็นนะ ผมพูดอยู่ก็ตั้งใจคิดพูด แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่ผมอยู่ว่างๆ ไม่ต้องคิดไม่ต้องทำอะไร แค่ตั้งเข้ามาหายใจเข้าหายใจออก ด้วยความเคยชินที่สะสมมา มันก็เห็นได้เลย

ทีนี้อย่างบางคน จิตมีความเคยชินอยู่มาก มันก็เห็นได้เรื่อยๆ แต่เห็นได้เรื่อยๆ ไม่ใช่หมายความว่าตลอด ๒๔ ชั่วโมง อย่างบางทีถ้าผมตั้งใจตอนพูดอยู่อย่างนี้ แล้วนึกถึงอิริยาบถทางกายไปด้วย ผมก็เห็นได้โดยที่ผมพูดไปด้วย แต่ไม่ใช่ว่ามันจะเห็นเองเป็นอัตโนมัติให้ตลอดเวลา มันขึ้นอยู่กับเราตั้งจิตไว้ตรงไหนนะครับ

-----------------------------------

๒๖ กันยายน ๒๕๖๓
รายการปฏิบัติธรรมที่บ้าน ตอน แก้โรคนอนไม่หลับด้วยกระดูกข้อมือ?

คำถาม : เราสามารถที่จะเห็นโครงกระดูกได้ตลอดเวลาใช่ไหมคะ?

ระยะเวลาคลิป       ๑.๓๒ นาที
รับชมทางยูทูบ    https://www.youtube.com/watch?v=wBM2y8yl2-k&list=PLmDLNhxScsWPHpIdf0LAQiQM1j9ZebEMx&index=2

ผู้ถอดคำ  แพร์รีส แพร์รีส

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น