วันพุธที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2564

Q15ทำสมาธิตามขั้นตอน โทสะที่กำลังมีอยู่ดับหมด

 ดังตฤณ : อย่าลืมแผ่เมตตาด้วยนะ พอเรามีสมาธิ เราจะรู้สึกว่า มีพื้นที่ว่างรอบตัวให้สัมผัสได้ เรามีความสุขอยู่แค่ไหน เราแผ่ออกไปแค่นั้นนะครับ แผ่ออกไปที่พื้นที่ว่างรอบตัวที่เรารู้สึกได้ เรารู้สึกถึงขอบฟ้าได้เลยยิ่งดี ความสุขก็จะยิ่งกว้างไกลออกไปนะ

 

คนที่แผ่เมตตาเก่งๆ แผ่เมตตาบ่อยๆ โทสะจะน้อยลงในชีวิตประจำวันจะเห็นเลย เราจะของขึ้นยากกว่าเดิม จะมีโทสะ มีอาการหงุดหงิดงุ่นง่านน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด

_________________

ฟีดแบก : วันนี้ก่อนร่วมทำสมาธิ มีอารมณ์โทสะจากเรื่องในชีวิตประจำวัน พอได้ร่วมทำสมาธิตามขั้นตอนที่อาจารย์ไกด์ ได้ผลมากๆค่ะ รู้สึกถึงความสงบและจิตตั้งมั่น ความรู้สึกโกรธที่มีก่อนหน้าไม่เหลือเลยค่ะ

รายการปฏิบัติธรรมที่บ้าน ตอน เราจะตั้งจิตมั่น

- ช่วงถาม-ตอบ

วันที่ 14 สิงหาคม 2564

ถอดคำ : เอ้

รับชมคลิป : https://www.youtube.com/watch?v=Xypp2GwURM8

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น