วันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

(ฟีดแบค) รู้สึกไม่มีความคิดในหัว


ดังตฤณ :  นั่นเป็นเพราะว่าพอฝึกตามมาแล้ว .. คือคลิปเนี่ยมันสั้นไปนิดนึงผมเข้าน่ะนะครับ เพราะถ้าฝึกมาตามลำดับเนี่ย รู้ลมละเอียดได้ รู้สุขเวทนาได้ มันจะเหมือนกับความคิดมันหายไปเลย

แต่อันนี้เป็นไกด์ไลน์ว่า ลองไปดูเถอะ ถ้าคุณทำสมาธิแบบยาวๆเนี่ย จะใช้เสียงสติแบบเวอร์ชั่นชั่วโมงครึ่ง ลองดูก็ได้นะครับ นั่งไปชั่วโมงครึ่งเนี่ย ต่อให้มีเสียงสติช่วยอยู่บางทีความคิดมันก็มีกลุ่มมีอะไรกระจายขึ้นมาเป็นห้วงๆเป็นช่วงๆ แล้วบางทีเหมือนกับจะเงียบหายไปดื่มด่ำกับความสุขเหมือนอยู่ในห้องว่างที่มันใหญ่เท่าจักรวาล จะเป็นจักรวาลที่มีความสว่าวไสวสว่างโพลงทั่วตลอดอย่างเนี้ย

อันนี้มันก็เป็นภาวะที่เราหวงไว้ไม่ได้ คือมันเกิดขึ้นแล้วเราจะติดใจแค่ไหนเดี๋ยวมันก็ต้องหายไป ไอ้นี่แหละตรงนี้แหละที่ต้องการให้เห็นต้องการสื่อนะครับว่า ไกด์ไลน์ของการฝึกสมาธิแบบพุทธหน้าตาเป็นแบบนี้ แล้วเดี๋ยวสัปดาห์ .. ผมไม่รู้จะให้คำรับประกันได้รึป่าวไม่รู้จะรับปากได้แค่ไหนนะครับ คือไม่แน่ใจพูดกันตรงๆว่าจะทำทันรึป่าวนะครับ

วันนี้ก็ฉิวเฉียดเสร็จก่อนที่จะมาไลฟ์นี่แค่ชั่วโมงเดียวนะครับ เพราะตอนทำน่ะไม่อยากหรอกแต่ตอนแก้เนี่ย ตอนแก้ให้ได้แบบที่มันใช่เนี่ยที่มันจะเหนี่ยวนำได้เนี่ยมันยากมาก

-------------------------------------------------------------------------

ผู้ถอดคำ                      แพร์รีส แพร์รีส
วันที่ไลฟ์                  ๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๓ (รายการปฏิบัติธรรมที่บ้าน)
ฟีดแบค                        รู้สึกไม่มีความคิดในหัว
ระยะเวลาคลิป           ๑.๔๔ นาที
รับชมทางยูทูป          https://www.youtube.com/watch?v=qckc216Ydag&list=PLmDLNhxScsWPHpIdf0LAQiQM1j9ZebEMx&index=11

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น