วันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

(ฟีดแบค) นั่งสักพักนึงแล้วรู้สึกว่าร่างกายของเราหายไปว่างเปล่า

ดังตฤณ :  อันนี้ก็คือสภาพว่างของใจ แต่มันว่างแป๊บนึง ถ้าร่างกายหายไปเหลือแต่ความว่าง ก็ดูความว่างนั้นไปว่ามันจะว่างได้ซักกี่น้ำ ก่อนที่มันจะกลับมาเป็นความวุ่นเหมือนอย่างเดิม

อันนี้ก็จะมีในคลิปต่อๆไปด้วย แต่ตอนนี้เนี่ยเรามาเอาเบสิกกันนะครับ เรื่องของหายใจสั้น หายใจยาว ซึ่งแค่เบสิกเนี่ย แค่รู้จักวิธีหายใจสั้น หายใจยาว หลายคนเนี่ยก็เริ่มจะกระดืบขึ้นไปถึงขั้นแอดวานซ์ได้แล้วนะครับ ตรงกลางๆอินเทอมีเดียท(Intermediate)นะได้กันบ้างแล้ว

เดี๋ยวพอเราเข้าใจทั้งหมดว่า จะดูสุขทุกข์ยังไง จะดูจิตสงบ จิตฟุ้งซ่านยังไง เพื่อให้เห็นว่ามันไม่ใช่ตัวเดิม มันไม่ใช่ตัวเราเลยซักอย่างเดียว อันนี้แหละที่มันจะกลายเป็นอุปกรณ์สำคัญ บันไดขั้นสำคัญของชีวิตพวกเราจริงๆ

--------------------------------------------------------------------------------

ผู้ถอดคำ               JoJo
วันที่ไลฟ์            ๑๘ มกราคม ๒๕๖๓ (รายการปฏิบัติธรรมที่บ้าน)
ฟีดแบค                นั่งสักพักนึงแล้วรู้สึกว่าร่างกายของเราหายไปว่างเปล่า
ระยะเวลาคลิป     ๑.๐๗ นาที
รับชมทางยูทูป     https://www.youtube.com/watch?v=9rQR4Ab9Hss&list=PLmDLNhxScsWPHpIdf0LAQiQM1j9ZebEMx&index=18

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น