วันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

เพื่อนโดนโกงแชร์ จะแนะนำอย่างไรดีครับ ที่จะเอาเสียงสติมาช่วย?

ดังตฤณ :  มันขึ้นอยู่กับว่าอารมณ์เขาประมาณไหนนะครับ คนเป็นทุกข์จากการโดนโกงเนี่ย ส่วนใหญ่สิ่งที่อยากได้คือ อยากได้เงินคืนไม่ได้อยากได้ความสุขนะครับ (ยิ้ม)

ยกเว้นแต่ว่าเขารู้สึกกลุ้มเป็นบ้าหรือว่าอยากฆ่าตัวตายหรืออะไรต่างๆเนี่ย เราบอกว่า เออมาดูอีกแง่นึงของชีวิตไหม ชีวิตไม่ได้มีแต่เงินนะ มันสามารถมีเส้นทางความพ้นทุกข์ได้ แล้วถ้าหากว่าเราเกิดมาแล้วเนี่ย เจอพุทธศาสนาแล้วไม่ใช้ชีวิตนี้ให้คุ้มกับเส้นทางประเสริฐที่เจอเนี่ยมันน่าเสียดายมากๆ ถ้าเขาอยู่ในอารมณ์ที่ฟังคำพูดประมาณนี้ได้ก็น่าจะโอเคนะครับ

แต่อาจจะบอกเขาก็ได้ว่า อย่างตัวเสียงสติเวอร์ชั่นพร้อมนอนมันเป็นตัวช่วยลดความกังวล ช่วยลดอาการตีอกชกหัวลงได้ ถ้าเขาอยากจะอยู่ในภาวะที่มันเป็นสุขได้บ้าง ลืมๆต้นเหตุที่มันเป็นทุกข์ซะบ้างก็อาจจะใช้ตัวพร้อมนอน(เสียงสติเวอร์ชั่นพร้อมนอน)มาเป็นตัวช่วย

ถ้าหากว่าเขาคลิกกันมีวาสนาต่อกันกับเสียงสติ อยากจะต่อยอดก็ค่อยแนะนำตัวคลื่นปัญญา อยากให้แนะนำมากเลยเนี่ยตัวคลื่นปัญญา  แต่ผมรู้นะว่าคนส่วนใหญ่เนี่ยถ้ายังไม่เข้าใจว่ามันเป็นไปเพื่ออะไรเนี่ย ก็ยากนะที่จะเอาคนมาดูคลิกห้านาทีสิบนาที สมัยนี้มันมีคลิปน่าดูกว่านี้เยอะ เอาแบบที่มาแรงๆมาเร็วๆมาผ่านๆ แล้วก็ได้กิเลสกันหนาๆเนี่ย คือมันจะมีโฟกัสพุ่งไปทางนั้นกันมากที่สุดอ่ะนะ คลิปอะไรแบบนี้เนี่ยผมก็เข้าใจแหละว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายที่คนจะอยากดูกัน

---------------------------------------------------------------------------

ผู้ถอดคำ                      แพร์รีส แพร์รีส
วันที่ไลฟ์                  ๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๓ (รายการปฏิบัติธรรมที่บ้าน)
คำถาม                    เพื่อนโดนโกงแชร์ จะแนะนำอย่างไรดีครับ ที่จะเอาเสียงสติมาช่วย?
ระยะเวลาคลิป           ๒.๒๖ นาที
รับชมทางยูทูป          https://www.youtube.com/watch?v=xQdhj800VFU&list=PLmDLNhxScsWPHpIdf0LAQiQM1j9ZebEMx&index=6

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น