วันอังคารที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

03 หมอดูไม่พอใจเรา แช่งให้รถคว่ำจะมีผลไหม

ผู้ถาม : ได้ไปเจอหมอดูคนหนึ่ง แล้วเขาแช่งเรา เหมือนเขาคิดว่าเราไปลองของ เลยแช่งว่าจะให้เรารถคว่ำ แล้วก็บอกว่า ต่อให้มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง ก็ใช่ว่าจะรอด เลยอยากถามว่า จะมีผลอะไรกับเราไหมคะ

 

ดังตฤณ : ประเภทที่ทำอาชีพหมอดู เสร็จแล้วไม่มีจริยธรรมของหมอดูนี่ สันนิษฐานได้ว่า ไม่ใช่คนที่จะมีปากเป็นประกาศิต นะ

 

คนที่ปากจะเป็นประกาศิตได้ ต้องเป็นผู้มีศีลมีธรรม ที่ไม่คิดเบียดเบียนใครนะครับ แล้วก็ไม่คิดจะไปทำร้ายใคร ด้วยแม้แต่วาจานะ

 

นอกจากนั้น ก็จะต้องเป็นผู้ที่มีความเป็นคนพูดจริงทำจริง ถือสัจจะว่าพูดอะไรไปแล้ว ต้องทำให้ได้ ต้องเอาให้ได้ พวกนี้จะมีพลัง

 

คือถ้ามีศีลมีธรรมด้วย แล้วก็เป็นพวกที่ปากกับใจตรงกัน แล้วก็พูดอะไรลั่นวาจาอะไรไป ต้องทำให้สำเร็จเสมอ พวกนี้จะมีประกาศิต แล้วโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถ้าหากว่ามีฌาน มีสมาธิที่หนักแน่นมากๆ แรงมากๆ พูดอะไรไป ก็มักจะพูดออกมา จากความรู้ว่าจะเกิดขึ้นได้ จะเป็นพลังเหมือนกับให้ศีลให้พรอะไรแบบนี้

 

แต่ที่จะไปถึงระดับนั้นได้ ไม่ใช่เกิดขึ้นง่ายๆ แล้วคนที่ไปถึงตรงนั้น มักจะไม่ให้พรนะ อย่างพระพุทธเจ้าท่าน เวลาที่คนไปขอพร ท่านบอกว่าเราตถาคตเลิกให้พรนานแล้ว เพราะว่าท่านไม่อยากเป็นแบบอย่าง ให้สาวกสานุศิษย์ของท่านลำบากในเวลาต่อๆไป

 

ส่วนพวกที่ชอบสาปแช่ง หรือพวกที่เหมือนกับไม่ชอบให้ใครมาลบหลู่ตัวเอง แล้วก็จะออกทางลึกลับไสยศาสตร์ บอกว่าไม่เชื่อเรา เดี๋ยวจะมีอันเป็นไป พวกนี้ที่ผมเห็นมา จะจับจุดอะไรสักจุดหนึ่งในชีวิต เป็นความจำ ว่าตัวเองนี่พูดว่า เดี๋ยวให้ใครประสบอุบัติเหตุโน่นนี่นั่น แล้วเขาประสบขึ้นมาจริงๆ เขาจะจำเลยว่า เขานี่ปากศักดิ์สิทธิ์ แล้วก็เหมือนกับเล่นของแบบนั้นน่ะ คือ ไม่ชอบใคร หรือเกลียดใคร ไม่พอใจขึ้นมา ก็ไปสาปแช่งเขา ไปด่าแบบที่จะให้เขาตกนรกหมกไหม้อะไรต่างๆ แล้วก็เชื่อว่าจะต้องเป็นไปตามนั้น

 

นี่เป็นการที่เขาพอกบาปเข้าตัวเอง แล้วก็จริงๆ พวกที่ชอบแช่ง ในที่สุดแล้ว พอบาปเผล็ดผล จะย้อนเข้าหาตัวหมดเลย แต่คนที่เขาสาปแช่งไปน่ะ ไม่เป็นไรหรอก เพราะว่าไม่มีพลังมากพอ

 

คนที่จะมีพลังขนาดจะสาปแช่งใคร หรือว่าจะให้พรใครแล้วเกิดผลตามนั้นนี่ ต้องน้องๆ เทวดานะ ต้องพลังมหาศาลเหนือมนุษย์จริงๆ

 

ประเภททำอาชีพหมอดู เสร็จแล้วมาสาปแช่งลูกค้า สงสัยเราจะไปเถียงกับเขา คือสงสัยเหมือนกับว่าพอเขาบอกอะไรมา แล้วเราบอกว่าไม่ตรง ไม่จริง ไม่ใช่ ไม่เชื่ออะไรแบบนี้

 

พวกนี้ จะมีโมหะรุนแรง มีความหลงตัวสูง เท่าที่เห็นมานะ พวกที่ประกอบอาชีพแบบนี้แล้วก็ถูกลบหลู่ หรือว่าเชื่อมั่นในตัวเอง ไม่อยากให้ใครมาแตะต้องความแม่นยำของตัวเอง ก็มักจะออกแนวแบบว่า ถ้าไม่เชื่อฉันนี่จะสาปแช่งอยู่ลึกๆ อันนี้เท่าที่เห็นมานะ

 

คือผมเอง ตอนสมัยวัยรุ่น ตอนบางช่วงที่สิ้นเนื้อประดาตัว ไม่รู้จะไปพึ่งใคร ก็หันหน้าเข้าหาหมอดู เคยนะ ก็เข้าใจอารมณ์ของคนที่อยากพึ่งพาหมอดู

 

ทีนี้ไปเจอหมอดูที่ไม่ดี ไม่มีจริยธรรม เราก็เกิดความรู้สึกที่เกลียดหมอดูไปเลย ไม่อยากจะเชื่ออีกเลยนะ ว่าหมอดูมีดีจริง ใครจะมีวิชาความรู้อะไรที่สามารถมาทำนายคนได้จริง แล้วก็จะเข้าใจแหละว่า อารมณ์หมอดูประเภทที่ .. ไม่เชื่อกูมึงต้องตายอะไรแบบนี้.. มีเยอะมากในประเทศไทย

 

แล้วคนก็ชอบที่จะไปให้รายได้เขา คือต้องพูดอย่างนี้ก่อนว่า หมอดูดีๆ ที่มีจริยธรรมมี แต่ต้องตาดีได้ตาร้ายเสียนะว่าเราจะไปเจอใครเข้า

 

ประเภทที่มีวิชาความรู้ มีหลักการที่แม่นยำจริง .. มีนะ ไม่ใช่ไม่มี และอย่างถ้าเวลาใครมาถามผมว่า โหราศาสตร์มีจริงไหม ผมจะบอกว่ามี

 

และแม้แต่ครูบาอาจารย์ทางธรรม ที่มีความรู้เกี่ยวกับพุทธศาสนาจริงๆ ก็อธิบายไว้นะว่า เรื่องของกรรมวิบาก ก็มาดูได้จากโหราศาสตร์นี่แหละ ว่าฤกษ์เกิด กรรมเก่าของแต่ละคน ส่งมาเกิดด้วยฤกษ์เกิดแบบไหน

 

แล้วจะมีชีวิต แบบที่พระพุทธเจ้าตรัสไว้ว่า ชีวิตหนึ่งๆ เกิดมา ถูกวางแผนไว้แล้ว ว่าจะได้ดี หรือ ตกยาก จะผิวพรรณประณีต หรือว่ามีความหยาบ

มีโชคชะตาดีหรือร้าย อะไรต่างๆ ถูกกำหนดมาหมดแล้ว

 

และปัจจุบันนักวิทยาศาสตร์ ก็สามารถเอามาพูดได้ ผ่านลายมือ เก็บสถิติหรือว่าดีเอ็นเอ มีอยู่จริงที่ว่า ชีวิตของเรานี่ถูกวางแผนไว้แล้ว แต่นักวิทยาศาสตร์ไม่รู้เท่านั้นแหละ ว่าอะไรเป็นตัววางแผนไว้

 

ทีนี้คือถ้าศรัทธาเรื่องวิบาก หรือว่าผลของกรรมแบบพุทธ ก็จะอธิบายได้กับตัวเองคร่าวๆ ว่า อ๋อ เคยไปทำอะไรมาเป็นประจำ ก็เลยได้รับผลที่แน่นอน บางสิ่งบางอย่าง เช่นว่า เกิดมาอยู่กับพ่อแม่คู่นี้ เป็นลูกของพ่อแม่คู่นี้ หรือว่าจะมีหน้าตา มีเพศ มีผิวพรรณมีชะตากรรมอะไรอย่างไร นี่ถูกกำหนดไว้โดยกรรมของเราเอง

 

ทีนี้ อย่างถ้าเราเข้าใจตรงนี้อย่างชัดเจน เราก็จะมองออกนะว่า การที่หมอดูคนหนึ่งจะใช้ปากของเขา มาเปลี่ยนชะตากรรมของเรา โดยจะให้ไปประสบอุบัติเหตุ หรือไปมีอะไรที่แม้แต่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ก็ช่วยไม่ได้นี่ บ้าแล้วนะ

 

คือ เขาไม่รู้จริง แล้วก็เหมือนกับ ที่เขาทำนี่ทั้งทำร้ายจิตใจเรา แล้วก็ทำร้ายตัวเขาเองด้วยนะ

 

จริงๆแล้ว คือเรื่องหมอดูนี่ รู้แหละว่าทุกคนไม่ว่าหญิงหรือชาย ก็อยากที่จะเข้าหา อยากฟังใครสักคน มาพูดว่าอนาคตของตัวเรา จะเป็นอย่างไร แต่ขอให้เลือกให้ดี อย่าสุ่มสี่สุ่มห้า

 

อันนี้บอกทุกคนนะ เพราะเห็นมาเยอะมากที่ชีวิตนี้ แทบจะพัง เพราะว่าไปกังวลกับคำทำนาย หรือว่าคำทำนายทายผิดๆ พอเชื่อพอปักใจ ก็วางแผนชีวิตผิดหมดเลย แล้วก็ทำให้วิธีคิดของตัวเอง ที่เต็มไปด้วยความไม่รู้ พลอยปั่นป่วนเรนะ

 

คือหมอดูนี่ ไม่ได้รู้จริงทุกคนนะ รู้นิดๆ หน่อยๆ แล้วมาคิดเอาเอง ตีความเอง เยอะมากนะครับ ฉะนั้นก็ระวังหน่อยแล้วกันนะเรื่องหมอดู

___________________

หมอดูนึกว่าเราไปลองของจึงโกรธและแช่งให้เรารถคว่ำจะมีผลอะไรไหมคะ?

รายการปฏิบัติธรรมที่บ้าน ตอน ถามตอบเกี่ยวกับการเจริญสติ

วันที่ 8 พฤษภาคม 2564

ถอดคำ : เอ้

รับชมคลิป : https://www.youtube.com/watch?v=-UGEhrYG4bM

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น