วันพฤหัสบดีที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2564

โหลดแอพเซียมซีมาเสี่ยงทายบ่อยๆ ผิดไหม บาปไหม

ดังตฤณ : ก็ไม่ได้ไปทำให้ใครเดือดร้อนนะ แต่ว่าจะทำจิตของเราให้หมกมุ่น อยู่กับการทำนายผล

 

คนที่หมกมุ่นอยู่กับเรื่องอนาคตมาก โดยที่ใจนี่ ข้องไปติดไป หรือว่าแล่นไปในอนาคตมากๆ สิ่งที่เห็นได้ชัดคือ ใจจะไม่อยู่กับปัจจุบัน

 

แล้วก็เหมือนกับเวลาทำอะไร ทำด้วยความกังวลอยู่ตลอดว่า จะได้หรือไม่ได้ ดวงจะให้หรือไม่ให้ แต่ละคนก็มีวิธีที่จะได้รับการพิพากษาต่างกันนะจากคำพยากรณ์ในรูปแบบที่ บางทีไปหมอดู บางทีใช้เซียมซี บางทีใช้ไพ่ยิปซี ใช้อะไรก็ตามนี่ มีผลเหมือนกัน คือจูงให้ใจแล่นไปที่อนาคต ก่อนที่จะถึงเวลาอันควรนะ

 

ถ้าแค่อยากรู้อยากเห็นไว้เป็นแนวทาง รู้เล่นๆ รู้เพื่อที่จะได้กำหนดทิศทางที่จะทำวันนี้ไปทางไหน อย่างนั้นก็อาจจะถือว่าโอเคนะ ไม่ได้ไม่เสียในทางบุญทางบาป หรืออาจจะเป็นประโยชน์ด้วยซ้ำ ถ้าหากว่าได้แนวทางคำพยากรณ์ที่ตรงกับความเป็นเราจริงๆ

 

ยกตัวอย่างเช่น อยากรู้ว่าทำอาชีพอะไรที่เข้ากับเรามากที่สุด หรือที่มีความเข้าใจประกอบอยู่นะว่า อาชีพไหนทำแล้วจะรุ่ง ทำไปแล้วนี่จะได้มาตรงกับบุญที่เราเคยทำ เกี่ยวกับแวดวงนั้นๆ

 

อย่างบางคน ถ้าเคยสร้าง เคยทำเกี่ยวกับเรื่องของวิจิตรศิลป์ งานประณีต เกี่ยวกับวัดวาอารามอย่างนี้ ถ้ามาทำเกี่ยวกับศิลปะ เกี่ยวกับในความสวยความงาม จะเป็นเพชรนิลจินดา จะเป็นดอกไม้ จะเป็นเครื่องประดับอะไรก็แล้วแต่ มักจะรุ่งเรืองใหญ่โต แล้วก็เป็นคนที่หาคู่แข่งยากอะไรแบบนั้น จะมีดวงขึ้น ลงทุนเกี่ยวกับเรื่องความสวยความงามแล้วนี่ เรื่องประดับประดาเรื่องอะไรตกแต่งนี่นะ จะงอกเงยออกมาล้นหลาม

 

อย่างนี้ก็เรียกว่า ถ้าเราไปเจอคำพยากรณ์ที่ตรงจริงๆ นะ ที่ถูกเส้นกับ เส้นทางบุญของเรานี่ ก็ถือว่าได้ประโยชน์ ตรงที่เราจะได้ลงทุนลงแรง หรือว่าทุ่มเวลา ทุ่มสมอง ถูกทิศถูกทาง

 

ทีนี้ ปัญหาอยู่ตรงนี้ว่า ถ้าเราไปเสี่ยงมั่ว เสี่ยงเซียมซีหลายครั้ง ยิ่งมีแอพแล้วเราก็กดๆ นี่นะ คำทำนายออกมาไม่เหมือนกัน แล้วเกิดความสับสนเพราะข้องติดอยู่ว่าอันไหนที่ถูกกันแน่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเขาก็จะมีคำเตือนนะว่า เสี่ยงเซียมซีอย่าเสี่ยงหลายครั้ง เพราะอะไร .. เสี่ยงหลายครั้งก็ไม่ตรงน่ะสิ ก็ไม่ได้อันที่ใช่ออกมานะ

 

คือเซียมซีนี่ จะเจอเรื่องจริงเรื่องไม่จริงก็แล้วแต่นะ แต่ถ้าหากว่าเราไปทายหลายครั้ง ไปเสี่ยงหลายครั้ง แน่นอนผลย่อมออกมามั่ว สะเปะสะปะ แล้วก็ทำให้จิตใจเรานี่สะเปะสะปะตามไปด้วย

 

ไม่ได้เป็นบาปเป็นกรรมอะไรนะ แต่อาจจะทำให้จิตของเรานี่ ฟุ้งซ่านไป พล่านไปหาอนาคต มากเกินไป แล้วกังวลหมกมุ่นอยู่กับว่า จะเสี่ยงคำทายไหน ไปหาคำพยากรณ์ที่ไหน เขาถึงจะให้คำทำนายดีๆนะ

 

ส่วนใหญ่จะเป็นแบบนี้นะ ถ้าได้คำทำนายหลายคำออกมานี่ มีดีบ้างมีร้ายบ้างนี่ ใจเรานี่จะไปพะวักพะวน ห่วงอยู่ว่า ถามหมอดูคนไหนหรือว่าใช้เซียมซีไพ่ยิปซีอย่างไร ถึงจะได้คำทำนายที่ดีและแม่นยำ

 

คือพูดง่ายๆว่า ใจแอบไปผูกไว้ยึดไว้ว่า อนาคตขึ้นอยู่กับผลของเซียมซีหรือไพ่ยิปซี หรือคำทำนายของหมอดู เลิกสนใจความพยายามของตัวเองเลิกสนใจความคิดสร้างสรรค์ ที่จะเกิดขึ้นของตัวเอง อันนี้ก็เป็นข้อเสีย

 

คือผมไม่ได้พยายามแอนตี้นะ ตัวผมเองเมื่อครั้งที่ลำบาก ก็เข้าใจว่าทำไมคนถึงอยากได้คำทำนายจากหมอดู .. ก็อยากรู้อนาคตน่ะ ว่าเมื่อไหร่จะดีขึ้น เมื่อไหร่ที่จะได้พ้นจากสภาพอะไร ที่เป็นทุกข์เหลือเกินนะ อันนี้ผมเข้าใจดี

 

แต่ก็อยากจะให้สังเกตด้วยว่า เวลาที่ใจของเราไปยึดว่า อนาคตของชีวิตเราผูกอยู่กับคำทำนายนี่ .. ไม่ดีแล้ว มีแต่กระวนกระวายอยากหาหมอดูอยากหาวิธีทำนาย อยากหาวิธีพยากรณ์ แล้วก็มีอัตโนมัติขึ้นมาว่า อนาคตของเราขึ้นอยู่กับคำทำนายนะครับ

__________________

 

คำถาม : ดาวน์โหลดแอพเซียมซี และเล่นเสี่ยงเซียมซีหลายครั้ง หลายวัด หลายสถานที่ อย่างนี้ผิดไหมคะ?

รายการปฏิบัติธรรมที่บ้าน คลับเฮาส์

วันที่ 3 เมษายน 2564

ถอดคำ : เอ้

รับชมคลิป : https://www.youtube.com/watch?v=lngN1CjcbvQ

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น