วันศุกร์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2564

รู้สึกรักเคารพ หลวงพ่อพุธมาก เพราะเหตุใด

ดังตฤณ : ถ้าหมายถึงหลวงพ่อพุธ ฐานิโย ผมก็เคารพรักท่านมากเหมือนกันนะครับ เคยไปบวชกับท่าน แล้วได้รับความปรานีจากท่านมากมายนะครับ

 

ทีนี้ หลวงพ่อพุธ ท่านก็เป็นพระที่มีเทศนาเป้นปาฏิหาริย์ คือมีปาฏิหาริย์ทางเทศนา ไม่ว่าจะเสียงของท่าน คาแรคเตอร์ของท่าน คาริสมาของท่าน ความที่เข้าใจธรรมจากท่านง่ายๆ ธรรมะจากท่านนี่ สื่อจากใจถึงใจ แล้วก็ทำให้เราเฉียดใกล้ แทบจะเอื้อมถึงกับธรรมะชั้นสูง ซึ่งเราไม่รู้หรอกว่าหน้าตาเป็นอย่างไร แต่รู้ว่า ยิ่งใหญ่ มีทิศทางที่เราเชื่อ ทำให้เราศรัทธาว่า อย่างนี้แหละทิศทางไปนิพพาน

 

ฉะนั้นก็เป็นธรรมดาที่เราจะเกิดความรู้สึกเคารพเลื่อมใส ศรัทธา หรือรู้สึกผูกพันกับท่านมาก นี่ก็คือผูกพันกับธรรมะที่ท่านให้มานั่นเอง

 

อาจเป็นไปได้ที่เราเคยเป็นลูกหลานท่านมาก่อน หรือเคยได้รับการเกื้อกูลจากท่านมาแบบนี้ แต่สิ่งที่ชัดเจนเฉพาะหน้าที่อธิบายแบบเข้าใจกันได้ง่ายๆ ชัดๆ ก็คือว่า ธรรมะของท่าน ช่วยให้จิตของเรารู้สึกดีขึ้น รู้สึกว่า มีชีวิตที่ยกระดับขึ้น มีชีวิตที่ดีกว่าเดิม เหนือกว่าเดิม ตรงนี้ก็มาจากไหน ก็มาจากท่าน แล้วก็ความรู้สึกเกี่ยวกับตัวท่าน ก็เลยมีความยิ่งใหญ่ แล้วก็ชวนให้เกิดความผูกพันอยากเข้าไปหานะครับ นี่เป็นเรื่องธรรมดานะ

_____________________

ทำไมหนูมีรับเคารพหลวงปู่พุธมากมายทั้งที่ไม่เคยรู้จักท่านเลย มีความรู้สึกอยากไปกราบที่ที่ท่านเคยอยู่ แค่ได้ยินเสียงหลวงปู่เทศน์ ก็ปลื้มจนน้ำตาไหล แปลกใจกันอาการแบบนี้ค่ะ ช่วยให้คำตอบหนูที?

รายการปฏิบัติธรรมที่บ้าน ตอน วิธีใช้เงินบริจาคของบูรณพุทธ

วันที่ 24 เมษายน 2564

ถอดคำ : เอ้

รับชมคลิป : https://www.youtube.com/watch?v=PH4rSPwoTe4

  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น