วันพุธที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ยังงงๆ ไม่มีแนวทางภาวนาของตัวเอง

ถาม : ไม่มีแนวของตัวเอง เหมือนลองผิดลองถูก อยากจะขอคำแนะนำน่ะค่ะ

รับฟังทางยูทูบ :  https://youtu.be/_eDr6Trdpro
ดังตฤณวิสัชนา ๒๕๕๖ ครั้งที่ ๘
การเจริญสติในชีวิตประจำวันแบบฆราวาส
๑๒ กันยายน ๒๕๕๖ ที่ณัฐชญาคลินิก 

ดังตฤณ: 
เมื่อกี้มาทันตอนนั่งสมาธิรึเปล่า

ถาม : ไม่ทันค่ะ มาวันสุดท้าย เลยอยากจะขอคำแนะนำ

ดังตฤณ: 
เดี๋ยวไปเข้าเน็ตนะ แล้วก็ soundcloud.com/dungtrin มันจะมีแนวทางคือ นั่งสมาธิเนี่ย ฟังไปด้วยแล้วก็ทำไปด้วย ลองทำแบบนั้นดู อันนี้มันยังงงๆอยู่ ลองแบบที่ว่า มีเสียงไกด์ไปด้วย แล้วเราก็ทำตามไปด้วย มันน่าจะช่วยได้

ถาม : ค่ะ เพราะลองมาหลายอย่าง

ดังตฤณ: 
ที่หลายอย่างก็จริง แต่ว่า แต่ละอย่างเนี่ย มาแล้วอาการทางใจมันเหมือนกันหมด มันทำแบบงงๆ มันทำแบบไม่แน่ไม่นอน

ถาม มีเหตุผลไหมคะ หรือเป็นเพราะตัวเราเอง

ดังตฤณ: 

เหตุผลเพราะว่าเรายังไม่ชัดเจน คือถ้าเรายังไม่ชัดเจน เราจะยังไม่ปรับใจ ลองไปดูนะ soundcloud.com/dungtrin 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น