วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

ถ้ายังโสดการเที่ยวผู้หญิงผิดศีลไหม (ดังตฤณ)

ถาม : หากผมยังโสดอยู่ การเที่ยวผู้หญิงถือว่าผิดศีลหรือไม่ ถ้าผิดถือว่าร้ายแรงแค่ไหน และจะต้องได้รับผลอย่างไร?

> จากหนังสือ เตรียมเสบียงไว้เลี้ยงตัว เล่มที่ ๑๒

ดังตฤณ:
 
ไม่ผิดศีล แต่ถ้าบ่อยก็ถือเป็นอบายมุขครับ พลัดหลงลงต่ำได้เหมือนกัน!

กรรมเกี่ยวกับการเที่ยวผู้หญิงนั้น อย่าไปถามว่า ‘เสียเงินเพื่อทำเรื่องร้ายหรือเปล่า?’ แต่ควรถามว่า ‘เสียจิตให้กับเรื่องต่ำหรือไม่?’ เพราะพอตั้งประเด็นอย่างนี้จะสรุปคำตอบได้ง่ายครับ นั่นคือ ถ้าหมกมุ่นและเที่ยวบ่อยก็ได้ชื่อว่าเกลือกกลั้วกับอบายมุข มีสิทธิ์ตกต่ำได้ทั้งในกาลปัจจุบันและอนาคต

ที่เป็นเช่นนั้นเพราะราคะเป็นเครื่องเศร้าหมอง กรรมอันเกี่ยวเนื่องกับราคะหนักๆย่อมเป็นไปเพื่อความมีจิตเศร้าหมอง ขอให้ลองนึกถึงหน้าเพื่อนของคุณที่หมกมุ่นครุ่นคิดถึงเรื่องใต้สะดือทั้งวัน ทั้งคืน แล้วถามตัวเองว่าหน้าแบบนั้นหม่นหมองหรือเบิกบาน มืดดำหรือสว่าง ใฝ่ต่ำหรือใฝ่สูง นั่นแหละครับเครื่องยืนยันความจริง (อย่าไปมองว่าเขาคึกคัก ยิ้มแย้มหัวเราะเป็นสุขแค่ไหนกับเรื่องลามกนะครับ ความสุขวูบๆวาบๆไม่ใช่เครื่องหมายบอกคุณภาพของจิตแต่อย่างใดเลย)

แล้วย้อนคิดถึงตนเอง แม้เป็นกามที่ถูกต้องกับคู่ของตน กลิ่นอายเนื้อหนังและความเหน็ดเหนื่อยหลังกามกิจนั้น ทำให้คุณหูตามืดมัวหรือสว่าง ความคิดไหลลงต่ำหรือทวนขึ้นสูง แล้วถ้ายิ่งเป็นกามสาธารณะที่คุณใช้บริการร่วมกับผู้อื่น ผลัดเปลี่ยนเวียนหน้าจนพร่าเลือน จำไม่ได้ว่าใครเป็นใคร รู้แต่ติดใจกามหลากรสที่ได้มาจากการใช้เงินซื้อไปเรื่อย ถึงจุดนั้นลองถามตัวเองดูเถิดว่าคุณยืนอยู่ในเขตมืดหรือสว่าง ลาดลงที่ต่ำหรือยกขึ้นที่สูง?

อยากชี้ให้มองอีกแง่หนึ่ง การเที่ยวผู้หญิงนั้นไม่ได้เกี่ยวกับการ ‘ก่อกรรมใหม่’ อย่างเดียว บางทีมีเรื่องของการ ‘รับกรรมเก่า’ อีกด้วย เช่น บางคนเที่ยวเป็นสิบปีไม่เคยติดโรค แต่บางคนเที่ยวแค่สองสามหน พลาดพลั้งหน่อยเดียวกลายเป็นโรคร้ายเรื้อรัง รักษาไม่หายไปทั้งชีวิต อย่างนี้ไม่ใช่น้อยๆ หากเป็นภาษาชาวบ้านเรียก ‘ซวย’ แต่ถ้าเป็นภาษาวิบากกรรมเขาเรียก ‘เข้าล็อก’

การที่ฝ่ายชายประกอบกามกิจได้นั้น ต้องอาศัยความสมัครใจ รู้ทั้งรู้อยู่แล้วว่ามีสิทธิ์ติดโรคแล้วยังเสี่ยง ก็ขึ้นอยู่กับบุญบาปที่ติดตัวมาแล้ว หากคุณเคราะห์ร้าย เป็นพวกที่มีบาปพร้อมจะเผล็ดผล บาปก็จะปรับแต่งให้ร่างกายของคุณไม่มีภูมิต้านทานโรคชนิดหนึ่ง แล้วดึงดูดเอาหญิงมีโรคนั้นมาหา ทุกอย่างจะลงตัวเหมาะเจาะราวกับมีใครวางแผนไว้ล่วงหน้า ทั้งสถานที่ เวลา และบุคคล

หากคุณตัดใจไม่ซื้อบริการทางเพศเพื่อดับไฟราคะ จนกลายเป็นความเคยชินในระยะยาวแล้ว เจตนางดเว้นการเที่ยวผู้หญิงก็อาจเป็นพลังระงับการให้ผลของบาปทางเพศเก่าๆ ได้ กล่าวคือถ้าอดีตกรรมบางชนิดเขาต้องการให้ต้องติดโรคร้าย เขาก็จะดลใจให้คุณฮึดฮัดอยากปลดปล่อยพลังความเป็นชายมากมายผิดปกติ เหลียวซ้ายแลขวาหาใครไม่เจอก็ต้องไปคว้านางงามในตู้กระจกมาร่วมสนุก ซึ่งเมื่อนั้นก็เข้าทางตามแผนการของกรรมเก่าทันที

แต่ช่วงจังหวะที่บาปเก่าพร้อมจะเผล็ดผลนั้นเอง หากคุณเกิดราคะแรงกล้า อยากจะเที่ยวผู้หญิงให้จงได้ ทว่าตัดใจ ระงับความต้องการไว้ด้วยขันติอันกล้าแข็ง บาปเก่าก็ไม่สบช่องในการให้ผลไปครั้งหนึ่ง และถ้าคุณถึงขั้นออกบวช ประพฤติพรหมจรรย์ไม่ยุ่งเกี่ยวกับเมถุนธรรมตลอดชีวิต บาปเก่าก็จะกลายเป็น ‘อโหสิกรรม’ ไป ด้วยเหตุที่บาปถึงเวลาเผล็ดผล แต่คุณสละภาวะที่จะเสวยผลนั้นแล้ว วิบากจึงอ่อนกำลังและหมดฤทธิ์ไปโดยปริยาย


เรื่องของเรื่องคือวิบากกรรมเป็นเรื่องอจินไตย คนเราไม่รู้ว่าเมื่อไรถึงจังหวะบุญบาปแบบไหนเผล็ดผล ก็มักใช้ชีวิตไปตามอารมณ์ เลือกปฏิบัติตนตามแต่ตัณหาจะบงการ การมีเงินและมีสิทธิ์เที่ยวผู้หญิงนี่เอง คือโอกาสใหญ่ในการเสวยผลบาปทางเพศเก่าๆ การเลือกใช้ชีวิตที่สะอาดปราศจากการข้องแวะกับแหล่งเพาะโรค น่าจะเป็นนโยบายหนีหนี้เก่าได้ดีที่สุด



** IG **

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น